Dòng sự kiện:
Trực thăng đâm nhau, 13 lính Pháp thiệt mạng
26/11/2019 18:23:31
13 binh sĩ thuộc lực lượng chống khủng bố Barkhane của Pháp thiệt mạng khi hai trực thăng đâm nhau trong chiến dịch ở miền bắc Mali.

Điện Elysee hôm nay cho biết sự cố xảy ra tối 25/11 ở khu vực Sahel khi lực lượng chống khủng bố Barkhane đang giao chiến với các tay súng Hồi giáo cực đoan, những kẻ đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công chết người ở miền bắc Mali, quốc gia thuộc Tây Phi, những tuần gần đây.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ sự tôn trọng cao nhất đối với những binh sĩ gặp nạn, gửi lời "chia buồn sâu sắc" đến người thân của họ và khẳng định ông "hoàn toàn ủng hộ" hoạt động của quân đội Pháp tại Mali.

Trực thăng của lực lượng chống khủng bố Barkhane, Pháp tại khu vực Gourma ở Mali hồi tháng ba. Ảnh: AFP.

Mali phải hứng chịu tình trạng bạo lực từ năm 2012, khi các tay súng Hồi giáo chiếm đóng miền bắc. Với sự giúp đỡ của Pháp, quân đội Mali đã giành lại lãnh thổ, song tình trạng bất ổn an ninh và bạo lực đã lan rộng sang các nước khác trong khu vực.

Hồi đầu tháng này, chuẩn tướng Ronan Pointeau của Pháp đã thiệt mạng ở Mali khi một thiết bị phát nổ gần xe của ông. Tính đến nay, 41 binh sĩ Pháp đã chết trong các sự cố ở Mali.

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến