Dòng sự kiện:
Trực thăng gặp nạn tại Hàn Quốc, 5 người thiệt mạng
27/11/2022 16:56:58
Các quan chức cơ quan chữa cháy cho biết một chiếc trực thăng đã gặp nạn gần một ngôi chùa tại hạt ven biển Yangyang, miền Đông Hàn Quốc vào hôm 27/11, khiến 5 người thiệt mạng.

Hiện trường chiếc trực thăng Sikorsky S-58T đâm vào một ngọn đồi ở quận Yangyang, miền Đông Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Các quan chức cho biết, chiếc trực thăng, thuộc dòng Sikorsky S-58T, được thuê từ chính quyền các quận Yangyang, Goseong và thành phố Sokcho, đã đâm vào một ngọn đồi tại ở quận Yangyang vào lúc 10h50 (giờ địa phương) ngày 27/11 khi đang trong quá trình khảo sát các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Theo Yonhap, chiếc trực thăng sau khi rơi đã phát nổ và bị vỡ thành nhiều mảnh. Ngọn lửa được dập tắt sau một giờ và không lan sang các khu vực khác.

Những người thiệt mạng trong vụ tai nạn vào hôm 27/11 bao gồm một phi công 71 tuổi và một thợ máy 54 tuổi. Những người này ban đầu được cho là những hành khách duy nhất trên chiếc máy bay.

Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ sau đó đã tìm thấy thêm 3 thi thể từ hiện trường vụ tai nạn, bao gồm một nam giới trong độ tuổi 20 và 2 người phụ nữ. Hình ảnh từ camera giám sát xác nhận có 5 người trên chiếc máy bay trực thăng gặp nạn. Quá trình nhận dạng các nạn nhân của vụ việc vẫn đang diễn ra.

Cơ quan chữa cháy cho biết đã triển khai một chiếc trực thăng, 28 thiết bị và 114 người, bao gồm các nhân viên cứu hộ phản ứng nhanh, đến hiện trường vụ tai nạn.

Thủ tướng Han Duck Soo đã chỉ đạo Cơ quan Kiểm lâm Hàn Quốc và chính quyền địa phương làm mọi thứ để giải quyết ổn thỏa tình hình và hỗ trợ cho gia đình những nạn nhân của vụ tai nạn trực thăng này.

Ngoài ra, vị thủ tướng cũng kêu gọi cải thiện quá trình giám sát các tiêu chuẩn an toàn nhằm tránh để xảy ra một vụ tai nạn tương tự trong tương lai.

Tác giả: An Bình

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến