Dòng sự kiện:
'Trùm' BOT Tasco sẽ thoái vốn khỏi Tổng công ty Thăng Long
01/12/2021 16:54:09
Hiện nay, Tasco đang nắm giữ 38% cổ phần của Tổng Công ty Thăng Long và quyết định thoái hết vốn khỏi Tổng công ty này.

Công ty CP Tasco (mã chứng khoán HUT) sẽ tiến hành tái cấu trúc triệt để, thoái vốn khỏi Tổng công ty Thăng Long và một số đơn vị thành viên, dự kiến thu hồi tối thiểu 600 tỷ đồng để tập trung đầu tư cho các lĩnh vực cốt lõi.

Theo đó, Tasco sẽ có những thay đổi mạnh mẽ từ nội tại, hướng tới việc tập trung vào các lĩnh vực hoạt động có ưu thế.

Cụ thể, Tasco sẽ dồn nguồn lực và đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm như đầu tư hạ tầng giao thông bao gồm hạ tầng thông minh thu phí tự động không dừng và các dự án hạ tầng theo hình thức PPP, đầu tư khai thác bất động sản và đầu tư phát triển hạ tầng y tế.

Mới đây, Tasco cũng đã bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao, kiện toàn bộ máy Ban điều hành dẫn dắt Công ty đạt các mục tiêu trọng tâm trọng điểm.

Hiện, Tasco đang triển khai hàng loạt dự án đường BOT - BT ở khu vực phía Bắc Việt Nam.

Tasco quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi Tổng công ty Thăng Long

Ngoài ra, Tasco cũng là cũng là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng VETC. Đây cùng là lĩnh vực chính khiến Tasco “lao đao” trong thời gian qua. Tuy vậy, phía Tasco cho biết, trong kế hoạch tái cấu trúc, Tasco vẫn đặt đầu tư hạ tầng giao thông các dự án BOT, VETC là lĩnh vực đầu tư trọng điểm.

Trả lời về quyết định thoái vốn khỏi Tổng công ty Thăng Long, bà Phan Thị Thu Thảo, Phó Tổng Giám đốc vận hành Tasco cho hay, trong mô hình tái cấu trúc mà Tasco đã xác định, các mảng trọng điểm vốn là ưu thế sẽ được coi là trọng tâm và được dồn nguồn lực đầu tư: VECT, Bất động sản, BOT và Y tế.

Lĩnh vực thi công xây dựng không được coi là mục tiêu trọng tâm của Tasco, vì vậy Tổng công ty Thăng Long cũng như một số công ty, lĩnh vực khác sẽ nằm trong danh sách thoái.

Hiện nay, Tasco đang nắm giữ 38% cổ phần của Tổng công ty Thăng Long. Cần phải nhắc lại rằng, Tổng công ty Thăng Long trước đây là một đơn vị mạnh về xây dựng cầu đường của ngành giao thông vận tải.

Ngày 7/5/2014, Tổng công ty Thăng Long đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất và chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần. Tuy vậy, kể từ sau khi cổ phần hóa xong, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thăng Long sa sút nghiêm trọng.

Tác giả: Ngân Tuyền

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến