Dòng sự kiện:
Trùm mafia khét tiếng Al Capone (Kỳ 3): Cặp đôi quyền lực
12/08/2014 17:10:23
Gặp lại Al Capone trong khi “sự nghiệp” của Torrio đang lên như diều gặp gió, Torrio đã tạo cho học trò của mình một mảnh đất màu mỡ để phát triển.
Gặp lại Al Capone trong khi “sự nghiệp” của Torrio đang lên như diều gặp gió, Torrio đã tạo cho học trò của mình một mảnh đất màu mỡ để phát triển.
 
Tái ngộ
 
Al Capone lúc này đã 22 tuổi và rất có "tài năng" trong lãnh vực kinh doanh phi pháp. Tới năm 1921, Al Capone đã thực sự trở thành cánh tay đắc lực của Torrio, được ông trùm này hoàn toàn tin tưởng giao cho cầm đầu các đường dây và phi vụ làm ăn lớn.
 
Có đủ lực về tài chính, Al mua một căn nhà sang trọng hàng đầu tại số 7244 đại lộ Prairie, rồi đưa mẹ và anh chị của mình tới sống. Trong cộng đồng dân cư Al sống, hắn luôn cố gắng ra tay giúp người để thu phục về làm cho mình.  Trong công việc, nhờ có sự chỉ bảo của Torrio, cùng phong cách vượt trên những định kiến, sẵn sàng kết bạn và thu phục người tài mà không hề phân biệt chủng tộc, màu da, giai cấp..., Al Capone ngày càng có vị thế trong việc quản lý. Dần dần hắn được Torrio giao cho toàn quyền tại vùng Levee. Em và anh trai của hắn cũng gia nhập vào nghiệp đoàn của Torrio.

Johnny Torrio

Thế nhưng, khi William E. Dever về giữ chức thị trưởng, ông đã bắt đầu chiến dịch cải tổ hành chính và luật lệ điều hành trong thành phố khiến việc bán rượu trở nên khó khăn hơn. Torrio và Capone quyết định đưa tất cả những hoạt động "kinh doanh" của mình ra khu ngoại ô Cicero, nơi cảnh sát và chính quyền dễ bị mua chuộc hơn. Torrio mở một nhà chứa tại Cicero, đồng thời đưa mẹ mình trở lại Italy để Capone một mình thống trị đế quốc mới. Hắn đưa anh trai mình là Frank ra làm người chính thức thực hiện các "giao dịch" với chính quyền địa phương.

 
Phá vỡ mô hình kinh doanh ngầm
 
Tuy nhiên, khi tờ Cicero Tribune liên tục đăng những phóng sự nói về những hoạt động bẩn thỉu của Al Capone làm ảnh hưởng tới hai ứng cử viên hội đồng thành phố được Al tài trợ, Al đã sai tay chân bắt cóc những người hoạt động cho ứng cử viên đối lập và phá hoại cuộc bầu cử năm 1924. Để "trả đũa", cảnh sát đã bắn chết Frank Capone. Al Capone đã tức tối sai tay chân giết hại một sĩ quan cảnh sát. Tại lễ tang của Frank Capone, cảnh sát trưởng Chicago đã gửi chính những cảnh sát trước đó vài ngày vừa bắn chết Frank tới chứng kiến lễ tang của hắn đã khiến ông trùm Al Capone coi đó là một sự sỉ nhục ghê gớm. Cơn nóng giận của Al bùng phát khi đàn em của hắn là Jack Guzik bị một tay côn đồ tên Joe đánh đập. Al đã tới tận quán bar nơi Joe đang uống rượu và bắn chết tên này. Tuy nhiên, dù không có khó khăn gì trước pháp luật sau vụ bắn chết Joe nhưng tiếng xấu về Al đã thu hút sự chú ý của toàn thành phố. Đó là lần đầu tiên Al phá vỡ mô hình kinh doanh ngầm bao năm Torrio gây dựng và gìn giữ.
 
Chỉ trong vòng 4 năm ở Chicago, 25 tuổi, Al đã là trùm tội phạm vô cùng giàu có và đầy thế lực, xây dựng và củng cố được mạng lưới "pháp luật" của riêng mình. Hắn đã là ông chủ của thành phố Cicero trong các hoạt động kinh doanh giải trí, bảo kê và mại dâm. Dĩ nhiên, Al cũng trở thành mục tiêu của những tổ chức luật sư muốn trục lợi từ việc bắt giữ hắn hoặc những tên tội phạm luôn kình địch.
 
Trong khi Al Capone thường xuyên trở thành đối tượng nghi ngờ số một của cảnh sát mỗi khi xảy ra một vụ giết người nào sau vụ hạ thủ Joe thì có nhiều ông trùm khác luôn cố gắng tìm cách giết thầy trò Terrio. Điều này khiến Al Capone và Torrio luôn phải gồng mình chống đỡ. Chính điều đó khiến Al Capone bắt đầu để lộ yếu điểm của mình - đó là không kìm chế cơn nóng giận. Hắn đã ra thẳng tay giết chết những đối thủ của mình một cách vô tội vạ, đầu tiên là Dion O'Banion, chủ cửa hàng hoa và kinh doanh rượu. Sau cái chết của Dion là địa bàn Chicago được sắp xếp lại theo trật tự do Torrio và Al Capone để ra.
 
Quyền lực tăng cao
 
Tuy nhiên, có một hậu quả mà hai trùm tội phạm này không nghĩ tới khi ám sát Dion là bạn thân của Dion là "Hymie" Weiss, và một đối thủ khác là Bugs Moran liên kết với nhau để trả thù cho Dion. Mọi việc căng thẳng tới mức Torrio phải rời Chicago một thời gian vì lo cho mạng sống của mình. Còn Al Capone trong suốt 2 năm sau đó trở thành mục tiêu của hàng chục cuộc mưu sát bất thành. Tháng 1/1925, Torrio trở lại Chicago và bị ám sát hụt. Dù Torrio thoát chết nhưng Al Capone rất lo lắng. Hắn nhận ra Chicago không phải là nơi an toàn cho một ông trùm có nhiều kẻ thù. Capone tự tay lo liệu việc bảo vệ an toàn cho thầy Torrio của mình. Kết quả là 4 tuần sau khi xảy ra vụ mưu sát hụt, giới giang hồ vô cùng ngạc nhiên khi Torrio bị bắt tại Sieben Brewery. Hắn bị kết án 9 tháng tù giam. Trong thời gian thi hành án, Torrio đã có thời gian suy nghĩ và đột nhiên không còn muốn tiếp tục cuộc sống đầy nguy hiểm này nữa. Tháng 3/1925, khi Al Capone vào tù thăm Torrio, Torrio đã cho biết sẽ rời bỏ Chicago và ra nước ngoài sinh sống khi hết hạn tù. Torrio để lại cho anh em nhà Capone tất cả những doanh nghiệp đang còn sinh lời của hắn. Bất ngờ, quyền lực của Capone đột ngột tăng lên không giới hạn.
 
(còn nữa)
 
Trâm Anh – congly.com.vn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến