Dòng sự kiện:
Trump tuyên bố 'sốc' khi Pelosi trì hoãn gửi các điều khoản xét xử lên Thượng viện
20/12/2019 21:24:26
Trong khi Chủ tịch Hạ viện Pelosi trì hoãn việc gửi các điều khoản xét xử lên Thượng viện, Tổng thống Trump tuyên bố ông muốn 1 phiên tòa luận tội ở Thượng viện “ngay lập tức”.

Sau cuộc bỏ phiếu luận tội tại Hạ viện ngày 18/12, ông Trump chính thức trở thành vị Tổng thống thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ bị luận tội thông qua 2 điều khoản cáo buộc ông lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã từ chối chuyển các điều khoản đã được thông qua tới Thượng viện ngay lập tức, đồng thời khẳng định Hạ viện sẽ gửi các điều khoản này sau khi Thượng viện thông báo quy trình trong phiên tòa luận tội Tổng thống Trump.

Trước sự do dự có chủ đích của Pelosi, ông Trump đã viết trên Twitter rằng ông muốn "một phiên tòa ngay lập tức".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump khẳng định đảng Dân chủ đã không cho ông một quy trình hợp lệ trong Hạ viện, không có luật sư, không có nhân chứng và không có bất kỳ điều gì, đồng thời cáo buộc đảng Dân chủ đang cố gắng "dạy cho Thượng viện cách điều hành một phiên tòa của họ".

"Như vậy là sau khi đảng Dân chủ không cho tôi một quy trình hợp lệ trong Hạ viện, không có luật sư, không có nhân chứng, không có gì cả thì bây giờ họ lại muốn dạy cho Thượng viện cách điều hành một phiên tòa của họ. Thực sự thì họ không có bằng chứng về bất kỳ điều gì, họ thậm chí sẽ không bao giờ công khai chúng. Tôi muốn một phiên tòa ngay lập tức", Tổng thống Trump tweet ngày 19/12.

Ông Trump cũng nhận định rằng đảng Cộng hòa "chưa bao giờ đoàn kết như vậy". Không một thành viên Cộng hòa nào ở cơ quan này ủng hộ hai cáo buộc này, trong khi 3 thành viên Dân chủ bỏ phiếu chống cáo buộc thứ nhất và ba người bỏ phiếu chống cáo buộc thứ hai.

Thượng viện Mỹ nhiều khả năng sẽ bác bỏ hai điều khoản trên. Tuy nhiên, Thượng viện không thể tổ chức phiên xét xử cho đến khi nhận được các điều khoản xét xử từ Hạ viện.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến