Dòng sự kiện:
Trung Bộ mưa rất to, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất nhiều nơi
08/10/2020 09:39:02
Từ nay đến 10/10, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (8/10), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến tính từ 7h ngày 7/10 đến 1h ngày 8/10 là 100-250mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Quảng Hợp (Quảng Bình) 551mm, Khe Sanh (Quảng Trị) 478mm, A Lưới (Thừa Thiên Huế) 580mm, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 324mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 278mm.     

Dự báo từ nay đến ngày 10/10, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 250-550mm, có nơi trên 600mm; ở các tỉnh Nam Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Định có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm.     

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Cảnh báo sau ngày 11/10, mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ có diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2; riêng Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế: Cấp 3.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chìm trong biển nước trong ngày 7/10.

Trên khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đang có mưa dông mạnh.         

Dự báo ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực giữa biển Đông kết hợp với không khí lạnh nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Sóng biển cao 2,0-3,0m ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ; 2,0-4,0m ở Nam vịnh Bắc Bộ.     

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tác giả: Trương Huyền

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến