Dòng sự kiện:
Trúng gói thầu hơn 12.000 tỷ đồng, PTSC tổ chức ĐHĐCĐ bất thường
18/01/2024 08:45:21
Ngày 17/1, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC (mã PVS) đã có buổi gặp gỡ các nhà đầu tư để thông tin về hợp đồng EPCI#1, dự án khí Lô B trước khi tổ chức ĐHĐCĐ bất thường (2/2/2024).

Thông tin tại chương trình, đại diện PTSC cho biết, gói thầu lớn “Thiết kế, mua sắm, thi công và lắp đặt giàn công nghệ trung tâm, giàn nhà ở và tháp đuốc (EPCI#1)” có giá trị hợp đồng tạm tính hơn 492,7 triệu USD (tương đương 12.072 tỷ đồng). Lợi nhuận ước tính với hợp đồng EPCI#1 khoảng 4% trên giá trị hợp đồng, đồng thời nâng cao năng lực quốc tế khi lần đầu tiên chế tạo được khối thượng tầng đến 23.000 tấn. Bên trao thầu là Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC).

Doanh nghiệp còn thầu gói Thiết kế chi tiết cho toàn bộ dự án, mua sắm, thi công lắp đặt tuyến ống bờ, các trạm và chạy thử cho toàn bộ dự án (EPC) – Dự án Đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn với giá trị gói thầu là hơn 6.243 tỷ đồng.

Song song đó, PTSC M&C (công ty con của PTSC) vừa mới trúng gói thầu EPCI#2 (thiết kế, mua sắm, chế tạo, lắp đặt giàn thu gom, giàn dầu giếng, hệ thống đường ống nội mỏ của Dự án Khí Lô B) với tổng giá trị khoảng 300 triệu USD.

PTSC cũng đang trong giai đoạn làm rõ hồ sơ chào thầu với South West POC về “Mua sắm, thi công lắp đặt tuyến ống biển (PC)” – Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn. Trong giai đoạn năm 2024-2025, PTSC sẽ tiếp tục thực hiện các gói thầu liên quan khác của Dự án Khí Lô B như cung cấp và cho thuê tàu hỗ trợ công tác khoan, vận hành, trực mỏ; căn cứ cảng dầu khí…

PTSC có buổi gặp gỡ các nhà đầu tư trước khi tổ chức ĐHĐCĐ bất thường (2/2/2024).

Tuy nhiên, giá trị hợp đồng chính ở gói thầu EPCI#1 tạm tính (riêng phần việc của PTSC) lớn hơn 35% tổng tài sản của PTSC trong báo cáo tài chính gần nhất.

Nhưng dự án khí Lô B đối với PTSC lại mang một ý nghĩa rất quan trọng trong việc củng cố vị thế thương hiệu trên thị trường. Đồng thời mang lại nguồn doanh thu đáng kể cho PTSC và các đơn vị thành viên không chỉ trong thời gian triển khai thực hiện mà còn trong giai đoạn phát triển mỏ sau này (tổng cộng 52 giàn khai thác). Vì vậy, PTSC tổ chức buổi gặp gỡ các nhà đầu tư để chuẩn bị cho cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 2/ 2/2024.

Theo đại diện PTSC, tính chung cả năm 2023, PTSC ghi nhận doanh thu hợp nhất 20.224 tỷ đồng, tương đương 153% kế hoạch cả năm và tăng 18% so với mức thực hiện của năm 2022. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế thực hiện năm 2023 là 1.098 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch năm 2023.

Đáng chú ý, tỷ trọng doanh thu cung cấp dịch vụ ra nước ngoài của PTSC trong năm 2023 đạt trên 55%, tăng mạnh so với những năm trước, cho thấy những kết quả trong việc phát triển các thị trường mới.

Ông Lê Mạnh Cường, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết, về dài hạn, lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao sẽ là trụ cột cốt lõi của PTSC. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ phát triển các dịch vụ ra ngoài ngành, ngoài nước phù hợp với năng lực và thế mạnh riêng, trong đó có lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi.

“Chúng tôi sẽ tận dụng bối cảnh thị trường dịch vụ dầu khí đang còn khó khăn nhưng có dấu hiệu phục hồi để xây dựng, hoàn thiện các kịch bản và kế hoạch thu xếp vốn, củng cố năng lực tài chính của PTSC để tăng cường đầu tư, nâng cao năng lực, sẵn sàng đón nhận xu hướng tăng trưởng trong tương lai gần”, ông Lê Mạnh Cường chia sẻ.

Tác giả: Hoài Sương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến