Dòng sự kiện:
Trung Quốc bất ngờ lên tiếng về chuyến thăm Triều Tiên của ông Tập Cận Bình
23/08/2018 06:24:46
Trong một động thái hiếm có, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua đã giải đáp các thắc mắc của truyền thông liên quan đến đồn đoán Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ lần đầu tiên thăm Triều Tiên vào đầu tháng 9 tới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ ở Đại Liên (Trung Quốc) hôm 8/5. Ảnh: Reuters

Hãng tin Straits Times của Singapore ngày 18/8 dẫn nguồn thạo tin cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Triều Tiên vào đầu tháng tới để dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Triều Tiên (9/9).

Trả lời phỏng vấn báo chí về thông tin trên, tại cuộc họp báo hôm qua (22/8), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết, chính phủ Trung Quốc liên tục nỗ lực vì mục tiêu giải trừ hạt nhân, hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Thay vì phủ nhận thông tin, ông Lục Khảng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Triều Tiên. Điều này có thể coi là dấu hiệu xác nhận ông Tập sẽ tới Bình Nhưỡng vào đầu tháng tới. Tuy nhiên, lịch trình chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc hoàn toàn có thể thay đổi vào phút chót.

Nếu diễn ra đúng như đồn đoán, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của ông Tập tới Bình Nhưỡng kể từ khi ông lên nắm quyền năm 2012, và 13 năm sau chuyến thăm của người tiền nhiệm Hồ Cẩm Đào năm 2005.

Trong khi đó, kể từ đầu năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có 3 chuyến thăm Trung Quốc để thảo luận tăng cường hợp tác giữa hai nước và cải cách kinh tế.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến