Dòng sự kiện:
Trung Quốc cảnh báo Bitcoin đang tiến về 0
24/06/2022 10:51:14
Trước sự suy thoái dữ dội của thị trường tiền điện tử, Chính phủ Trung Quốc đưa ra cảnh báo cho các nhà đầu tư tiền điện tử rằng giá Bitcoin đang “tiến về 0”.

Hôm thứ Tư (22/6), hãng thông tấn quốc gia Trung Quốc Economic Daily đã đưa ra cảnh báo về loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường để khuyên can người dân không nên tiếp tục sử dụng tiền điện tử.

Báo cáo của Economic Daily cho biết, phương Tây bị đổ lỗi vì đã tạo ra một thị trường có đòn bẩy tài chính cao với “đầy rẫy những khái niệm công nghệ giả và thao túng” và đó là “yếu tố bên ngoài quan trọng” góp phần vào sự biến động của Bitcoin.

Tờ Economic Daily cho biết: “Bitcoin không hơn gì một chuỗi mã kỹ thuật số và lợi nhuận của nó chủ yếu đến từ việc mua thấp và bán cao. Trong tương lai, một khi niềm tin của các nhà đầu tư sụp đổ hoặc khi các quốc gia tuyên bố Bitcoin là bất hợp pháp, nó sẽ trở lại giá trị ban đầu và hoàn toàn vô giá trị”.

Chính phủ Trung Quốc đã cấm khai thác Bitcoin vào tháng 7/2021 và có kế hoạch lớn để tung ra đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) được gọi là đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc (e-CNY) trên toàn quốc. Trung Quốc cũng đã cấm tất cả các giao dịch tiền điện tử vào tháng 9/2021 và cấm các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài hoạt động trong nước kể từ năm 2018.

Chính phủ Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất cân nhắc các dự đoán về việc họ thấy giá Bitcoin sẽ không đi đến đâu.

Hôm 20/6, Tom DeMark, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty phân tích thị trường DeMark Analytics cho biết, ông tin rằng thị trường tiền điện tử phù hợp với việc giảm giá kéo dài vì Bitcoin đã giảm hơn 50% so với mức đỉnh tháng 11 là 69.000 USD.

“Những sự cố như vậy cho thấy khả năng cao là sự phục hồi lên mức cao kỷ lục của Bitcoin sẽ cần nhiều năm, nếu không phải là hàng thập kỷ”, ông cho biết.

Tuy nhiên, ông cho biết vẫn có cơ hội để Bitcoin quay trở lại vùng 40.000 USD trong vài tháng tới.

“Điều này không phủ nhận triển vọng phục hồi lên tới 50-56% trong những tháng sắp tới, điều này ngụ ý rằng Bitcoin sẽ phục hồi trở lại mức 40.000 USD - 45.000 USD”, ông cho biết.

Trái ngược với những cảnh báo của Bắc Kinh, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã bắt đầu nhận thấy tiềm năng tăng giá của việc xây dựng sự giàu có trong không gian tiền điện tử trong thời kỳ thị trường giá xuống.

Phó Thống đốc BoE Jon Cunliffe nói với Bloomberg vào ngày 22/4 rằng, các công ty tiền điện tử cố gắng trụ vững trong thời kỳ suy thoái hiện tại có thể là “những người chơi thống trị” trong ngành khi mọi thứ xoay chuyển.

“Bất cứ điều gì xảy ra trong vài tháng tới đối với tài sản tiền điện tử, tôi hy vọng công nghệ và tài chính tiền điện tử sẽ tiếp tục. Nó có khả năng mang lại hiệu quả rất lớn và thay đổi cấu trúc thị trường”, ông cho biết.

Trong khi đó, Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador vẫn giữ vững niềm tin vào các khoản đầu tư Bitcoin và cho rằng thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại. Đăng tải trên mạng xã hội Twitter vào ngày 18/6, Tổng thống El Salvador cho biết: “Tôi thấy rằng một số người đang lo lắng hoặc băn khoăn về giá thị trường của Bitcoin. Lời khuyên của tôi là hãy ngừng nhìn vào biểu đồ và tận hưởng cuộc sống. Nếu bạn đã đầu tư vào Bitcoin, khoản đầu tư của bạn sẽ an toàn và giá trị của nó sẽ tăng lên đáng kể sau khi thị trường giá xuống kết thúc. Kiên nhẫn là chìa khóa”.

Tác giả: Hạc Hiên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến