Dòng sự kiện:
Trung Quốc diễn tập tại khu vực lạ gần bán đảo Triều Tiên
05/12/2017 13:26:05
Các máy bay Trung Quốc tiến vào những khu vực chưa từng được biết đến trong cuộc diễn tập gần bán đảo Triều Tiên.

Không quân Trung Quốc mới đây tiến hành cuộc diễn tập tại các khu vực và tuyến bay chưa từng bay qua trên vùng trời Hoàng Hải và biển Hoa Đông, gần bán đảo Triều Tiên, SCMP ngày 4/12 đưa tin.

Tiêm kích tàng hình J-20 trong biên chế không quân Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Tham gia cuộc diễn tập có nhiều loại máy bay chiến đấu, máy bay trinh sát, máy bay điều khiển và cảnh báo sớm, cùng phối hợp tác chiến với các đơn vị tên lửa đất đối không.

Phát ngôn viên không quân Trung Quốc Shen Jinke cho biết trong cuộc diễn tập các máy bay sẽ bay vào những khu vực chưa từng được biết đến, đồng thời khẳng định loại hình huấn luyện này sẽ trở thành hoạt động thường xuyên nhằm tăng cường khả năng bảo vệ lợi ích chiến lược của Bắc Kinh.

Theo nhà phân tích Song Zhongping, dù địa điểm cụ thể của cuộc diễn tập không được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng các máy bay Trung Quốc đã bay tới Vùng nhận dạng phòng không (AIDZ) ở biển Hoa Đông do Bắc Kinh đơn phương thiết lập vào năm 2013.

Chuyên gia quân sự Li Jie tại Bắc Kinh, cuộc diễn tập nhằm thể hiện những tiến bộ trong khả năng phối hợp tác chiến của không quân Trung Quốc và gửi thông điệp đến các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc.

"Thời điểm quân đội Trung Quốc thông báo về cuộc diễn tập cho thấy nước này muốn truyền thông điệp rằng Mỹ và Hàn Quốc không nên tiếp tục kích động Triều Tiên", ông Li nhận định.

Liên quân Mỹ - Hàn ngày 4/12 khởi động cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Vigilant Ace 18", với sự tham gia của 230 máy bay các loại, trong đó gồm 12 tiêm kích tàng hình F-22 và F-35, nhằm mục đích cải thiện khả năng phối hợp giữa không quân Mỹ và Hàn Quốc, tăng hiệu quả chiến đấu trong thực tế.

Bình Nhưỡng lên tiếng phản đối cuộc tập trận này, cho rằng nó sẽ dẫn tới xung đột toàn diện và gây nguy cơ nổ ra chiến tranh hạt nhân.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến