Dòng sự kiện:
Trung Quốc đưa hàng nghìn nhân viên y tế đến Thượng Hải để xét nghiệm 26 triệu dân
04/04/2022 13:48:44
Trung Quốc đã điều quân đội và hàng nghìn nhân viên y tế đến Thượng Hải để hỗ trợ việc thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho 26 triệu người dân tại thành phố này vào ngày 4/4.

Người dân được yêu cầu dậy thật sớm để tiến hành xét nghiệm axit nucleic tại các khu nhà ở của họ. Một tờ báo của quân đội Trung Quốc đưa tin, quân đội nước này hôm 3/4 đã điều động hơn 2.000 nhân viên y tế thuộc lục quân, hải quân và các lực lượng hỗ trợ hậu cần đến Thượng Hải.

Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thượng Hải đã bị biến thành một địa điểm cách ly tập trung. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo thông báo của các phương tiện truyền thông, nhiều tỉnh thành khác như Giang Tô, Chiết Giang và Bắc Kinh đã cử nhân viên y tế đến Thượng Hải, ước tính, lên đến hơn 10.000 người.

Đây là phản ứng y tế cộng đồng lớn nhất tại Trung Quốc kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán vào năm 2020. Thượng Hải – nơi bắt đầu thực hiện việc phong tỏa hai giai đoạn vào ngày 28/2, thông báo đã ghi nhận 8.581 trường hợp mắc Covid-19 không triệu chứng và 425 trường hợp mắc có triệu chứng trong ngày 3/4. Thành phố đã yêu cầu người dân tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà.

Mặc dù quy mô đợt bùng phát này khá nhỏ so với tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng Thượng Hải đã nổi lên như một phép thử đối với chiến lược loại bỏ Covid-19 của Trung Quốc, dựa trên việc kiểm tra, truy tìm, cách ly tất cả các trường hợp dương tính và những người tiếp xúc gần gũi của họ.

Ngày 3/4, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan, người được chính quyền trung ương cử đến Thượng Hải để giám sát công việc phòng chống dịch đã hối thúc chính quyền thành phố "thực hiện các động thái kiên quyết và nhanh chóng" để kiềm chế đại dịch./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến