Dòng sự kiện:
Trung Quốc muốn tài trợ dự án đường cao tốc Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
09/10/2015 07:43:36
ANTT.VN – Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 8/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã xác nhận thông tin Trung Quốc muốn tài trợ cho dự án đường sắt cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Tin liên quan

Tàu cao tốc (ảnh minh họa)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ, việc tăng cường hợp tác về kinh tế-thương mại cũng như là kết nối giao thông là một trong những nội dung hợp tác hết sức quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc.
“Trong thời gian qua, Việt Nam và Trung Quốc đã trao đổi các biện pháp để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, trong đó có dự án đường sắt cao tốc Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng” – ông Lê Hải Bình cho biết thêm.

Theo đó, Trung Quốc sẵn sàng viện trợ không hoàn lại 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ đồng) để nghiên cứu khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

Ngoài ra, theo Bộ Ngoại giao, Trung Quốc cũng sẵn sàng xem xét tích cực việc bổ sung vốn vay ưu đãi Chính phủ cho dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đồng ý chuyển khoản vay ưu đãi bên mua 300 triệu USD cho dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hoặc Trà Lĩnh – Đồng Đăng…

Đức Minh 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến