Dòng sự kiện:
Trung Quốc phòng ngừa và kiểm soát dịch COVID-19 ở 'cấp độ B'
10/05/2023 05:48:49
Nhà chức trách y tế Trung Quốc cho biết virus SARS-CoV-2 vẫn đang biến đổi và các ca nhiễm mới đã xuất hiện rải rác tại một số địa phương ở Trung Quốc, điều này cho thấy vẫn còn nguy cơ mắc COVID-19.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), hồi tháng 12 năm ngoái. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/5, giới chức y tế Trung Quốc đã nêu bật tầm quan trọng của việc triển khai hợp lý các biện pháp kiểm soát COVID-19 tương đương bệnh truyền nhiễm ở cấp độ B, sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố đại dịch COVID-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về y tế gây lo ngại trên toàn cầu (PHEIC).

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, người phát ngôn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) Mi Feng cho biết virus SARS-CoV-2 vẫn đang biến đổi và các ca nhiễm mới đã xuất hiện rải rác tại một số địa phương ở Trung Quốc. Điều này cho thấy vẫn còn nguy cơ mắc COVID-19.

Trong khi đó, quan chức của cơ quan quản lý phòng chống dịch bệnh quốc gia Trung Quốc Liu Qing nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát COVID-19 ở cấp độ B một cách khoa học, có mục tiêu và cụ thể, cũng như cải thiện và điều chỉnh các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát liên quan phù hợp với tình hình thực tế.

Quan chức này nhận định vào thời điểm hiện tại, khó có khả năng bùng phát dịch COVID-19 quy mô lớn tại một địa phương nhất định ở Trung Quốc.

Cũng tại buổi họp báo, các quan chức Trung Quốc còn nhấn mạnh các nỗ lực giám sát chặt chẽ nguy cơ lây lan của virus SARS-CoV-2, tăng cường phòng ngừa và kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, các nhóm dân cư có nguy cơ mắc bệnh cao, cũng như tăng cường công tác tiêm phòng./.

Tác giả: Minh Tâm

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến