Trung Quốc sắp thành “thực thể' của kinh tế thị trường
14/07/2016 15:19:43
ANTT.VN - Reuters đưa tin ngày 14/7, một quan chức cấp cao của Uỷ ban châu Âu cho biết EU đang thúc đẩy tiến trình nhận Trung Quốc là một thực thể kinh tế thị trường (MES).

Tin liên quan

Trước đó, tại một sự kiện ở Hồng Kông, phó chủ tịch Uỷ ban châu Âu, ông Jyrki Katainen chia sẻ rất sự ủng hộ thương mại tự do. Tuy nhiên, ông cũng không bớt quan ngại trước vấn đề dư thừa năng suất, bởi vấn đề này đanh ảnh hưởng tới công bằng thương mại.

Phó chủ tịch Uỷ ban châu Âu, ông  Katainen

Ông cũng cung cấp thêm, EU sẵn sàng thực hiện cam kết pháp lý song không phải những kẻ ngây thơ. Hiện tại, EU đang sắp xếp các cuộc thảo luận với Trung Quốc để có thể tìm cách giải quyết vấn đề dư thừa năng suất một cách hiệu quả nhất trong thời gian sớm nhất. Bằng cách tăng các khoản đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng tại nền kinh tế lớn thứ hai thứ giới.

Quá trình sáp nhập Trung Quốc vào cộng đồng MES sẽ thúc đẩy thương mại quốc gia này với các thành viên châu Âu mặc dù nhiều nhà phân tích cho rằng Trung Quốc nên thận trọng sau Brexit.

Trung Quốc sắp trở thành thực thể của kinh tế thị trường

Tuy nhiên, ông Katainen khẳng định, Brexit không ảnh hưởng đến các khoản đầu tư hiện nay cũng như tương lai khu vực, trong khi rõ ràng thị trường tài chính toàn cầu đang đảo lộn sau “cơn địa chấn” này khiến các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng kinh tế.

Khang Khang ( Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến