Dòng sự kiện:
Trung Quốc sẽ tổ chức tưởng niệm nạn nhân Covid-19 trong ngày 4/4
03/04/2020 18:15:47
Ngày mai (4/4) đúng vào tết Thanh minh, Trung Quốc sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cho những nạn nhân qua đời trong dịch Covid-19.

Thông báo về Lễ tưởng niệm cấp quốc qia vừa được Văn phòng Chính phủ Trung Quốc công bố hôm nay (3/4). Theo đó, buổi lễ sẽ diễn ra trên toàn quốc, nhằm bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đến những người đã hy sinh trong cuộc chiến chống dịch bệnh và cả những người dân Trung Quốc đã tử vong vì đại dịch toàn cầu này.

Ảnh minh họa: Independent

Buổi lễ sẽ được tổ chức vào lúc 10h ngày 4/4 (giờ địa phương), đúng vào dịp tết Thanh minh, 1 trong 8 ngày lễ truyền thống lớn ở Trung Quốc và cũng là một trong những ngày lễ quan trọng nhất để người dân đi tảo mộ, tưởng nhớ người đã khuất tại nước này. Tất cả người dân Trung Quốc sẽ dừng mọi hoạt động và dành 3 phút mặc niệm các nạn nhân.

Trên cả nước Trung Quốc và tại tất cả các Đại sứ quán, Lãnh sự quán của nước này ở nước ngoài sẽ treo cờ rủ. Các hoạt động giải trí công cộng sẽ tạm dừng. Còi ô tô, xe lửa, tàu thuyền và báo động phòng không sẽ đồng loạt vang lên, để tưởng nhớ những nạn nhân của Covid-19.

Tính đến hết ngày 3/4, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 81.620 ca Covid-19 trong cả nước, gần 94% trong số này đã được chữa khỏi, trong khi có 3.322 người đã thiệt mạng.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến