Dòng sự kiện:
Trung Quốc tiếp tục chi viện thêm 1.200 nhân viên y tế tới Vũ Hán
18/02/2020 06:30:33
Các y, bác sỹ tăng cường cho Vũ Hán chống dịch bệnh được rút từ các đơn vị lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, lực lượng chi viện chiến lược, lực lượng hỗ trợ hậu cần chung và cảnh sát vũ trang.

Các y, bác sỹ quân y Trung Quốc được cử tới thành phố Vũ Hán để hỗ trợ dập dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 2/2/2020. (THX/TTXVN)

Ngày 17/2, đợt chi viện thứ 2 gồm 1.200 y, bác sỹ quân y đã đến thành phố tâm dịch Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, để hỗ trợ dập dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona COVID-19 (nCoV) gây ra.

Theo Tân Hoa Xã, lực lượng nhân viên y tế được tăng cường này được giao nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm nCoV ở một cơ sở của Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em của tỉnh Hồ Bắc ở Vũ Hán và sẽ bắt đầu làm việc ngay sau khi cơ sở này được hoàn thiện.

Trước đó, ngày 13/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho phép điều động tăng cường 2.600 y, bác sỹ quân y chi viện cho thành phố Vũ Hán.

Các y, bác sỹ tăng cường được rút từ các đơn vị lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, lực lượng chi viện chiến lược, lực lượng hỗ trợ hậu cần chung và cảnh sát vũ trang.

Đợt chi viện đầu tiên vào ngày 13/2 đã có 1.400 y, bác sỹ đến Vũ Hán để bổ sung cho Bệnh viện Đồng Tế Thái Khang.

Tính đến nay, quân đội Trung Quốc đã điều động 3 đợt với hơn 4.000 y, bác sỹ chi viện cho Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Cùng ngày, Trung Quốc đã hoàn tất xây dựng một bệnh viện dã chiến ở thành phố Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, để điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện mới thuộc trung tâm y tế cộng đồng thành phố Tây An được xây dựng trên diện tích hơn 27.000m2, cung cấp 500 giường bệnh. Hiện 666 nhân viên y tế đã được điều tới bệnh viện này.

Bệnh viện dã chiến ở Tây An được khởi công xây dựng từ ngày 1/2 vừa qua và hoàn thiện phần thô vào ngày 10/2. Trong giai đoạn thi công cao điểm, công trường có hơn 7.000 công nhân làm việc.

Trong khi đó, chính quyền thủ đô Bắc Kinh có kế hoạch chuyển đổi một khu công nghiệp thành một nhà máy sản xuất khẩu trang để đáp ứng nhu cầu khẩu trang tăng đột biến do dịch COVID-19.

Nhà máy sản xuất khẩu trang mới sẽ được gấp rút xây dựng trong 6 ngày, từ ngày 17/2 tới ngày 22/2 tới, với công suất ước tính 250.000 chiếc/ngày.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, thành phố Hiếu Cảm - một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở tỉnh Hồ Bắc, đã siết chặt lệnh cấm người dân ra khỏi nhà.

Đây là một trong những biện pháp nghiêm ngặt được cơ quan kiểm soát dịch bệnh thành phố Hiếu Cảm công bố trong thông báo ngày 16/2.

Cũng theo thông báo trên, kể từ ngày 17/2, người dân các vùng ven đô ở Hiếu Cảm cũng bị cấm đi ra đường, đến thăm nhà nhau hoặc tụ tập đông người.

Trong khi đó, những người có nhiệm vụ hoặc nhu cầu đặc biệt như nhân viên y tế, những người có liên quan đến công tác phòng chống dịch, phụ nữ mang thai và người đi dự đám tang, chỉ được đi ra ngoài trong một khung giờ nhất định và trên một số tuyến đường nhất định.

Tất cả các phương tiện giao thông cũng bị cấm lưu thông, trừ xe cứu thương, xe cứu hỏa và những loại xe phục vụ cho mục đích đặc biệt.

Ngoài ra, tất cả các địa điểm công cộng không thiết yếu đều phải đóng cửa. Các hiệu thuốc, siêu thị, khách sạn và chợ được chỉ định chỉ được mở cửa vào một khung giờ cố định.

Những người vi phạm lệnh cấm sẽ bị phạt, hoặc thậm chí là giam giữ và bị đưa vào "danh sách đen."

Tính đến thời điểm này, thành phố Hiếu Cảm ghi nhận tổng cộng 3.279 trường hợp nhiễm COVID-19 và 70 trường hợp tử vong.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến