Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất nhì của Evernote
05/11/2014 10:30:27
ANTT.VN - Chỉ hơn hai năm sau khi thiết lập một phiên bản riêng biệt của Trung Quốc về ứng dụng ghi chú, Trung Quốc đã trở thành thị trường số 2 của Evernote

Phil Libin-giám-đốc-điều-hành-của-evernote

Phil Libin - Giám đốc điều hành của Evernote

Evernote đang chứng tỏ là một câu chuyện thành công hiếm hoi cho một công ty Internet Silicon Valley hoạt động tại Trung Quốc. “Chỉ hơn hai năm sau khi thiết lập một phiên bản riêng biệt của Trung Quốc về ứng dụng ghi chú, Trung Quốc đã trở thành thị trường số 2 của Evernote” Linda Kozlowski - Phó chủ tịch của Công ty hoạt động trên toàn thế giới cho biết.

“Trung Quốc hiện có 11,5 triệu người sử dụng Evernote”, Kozlowski cho biết. Cô chuyển từ Alibaba Group vào làm việc tại công ty từ năm 2012. Trước đó, cô là giám đốc tiếp thị toàn cầu và kinh nghiệm khách hàng. Cô bắt đầu làm việc tại Evernote một vài tháng sau khi Công ty giới thiệu dịch vụ Trung Quốc độc lập được gọi là Yinxiang Biji, có nghĩa là "ghi chú bộ nhớ."  Cuối năm đầu tiên, Trung Quốc đã có khoảng 4 triệu người sử dụng dịch vụ này, lãnh đạo công ty tiết lộ.

Theo bài thuyết trình tại một cuộc họp vào tháng Sáu, thì “một nhóm nghiên cứu ở Bắc Kinh đã cho hoạt động phiên bản Trung Quốc trên các máy chủ đặt trong nước – chỉ gần như là khởi động nhỏ của riêng mình” Phil Libin - Giám đốc điều hành của Evernote cho hay.

 Sau đó, Libin và Kozlowski đã thảo luận về cuộc kinh doanh quốc tế  trong  đêm tại một quán bar ở Dublin. Cuối cùng họ đã thực hiện dự án ở Tokyo.  Kết quả cho thấy: năm ngoái, ba phần tư  người dùng Evernote đến từ  nước Mỹ”.

 Hiện nay, công ty có hơn 100 triệu người sử dụng ứng dụng này.

Hoàng Hà (theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến