Dòng sự kiện:
Trung Quốc tung gói hỗ trợ doanh nghiệp gần 29 tỷ USD
15/09/2022 18:16:01
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ban hành gói hỗ trợ 200 tỷ nhân dân tệ để hỗ trợ cho vay đối với các doanh nghiệp, đồng thời đang xem xét thêm về gói miễn giảm thuế.

Theo Bloomberg, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) mới đây đã thông báo sẽ triển khai thêm gói ngân sách quy mô lớn để hỗ trợ kinh tế và đầu tư. Cụ thể hơn, gói ngân sách trị giá 200 tỷ nhân dân tệ (28,7 tỷ USD) sẽ được phân bổ đến các ngân hàng thương mại và dành riêng cho các khoản vay doanh nghiệp.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC). Ảnh: Qilai Shen.

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, số tiền này sẽ được ưu tiên hơn cho các doanh nghiệp có ý định vay để nâng cấp thiết bị và mở rộng sản xuất. Đồng thời, doanh nghiệp trong các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, sản xuất nông nghiệp và lĩnh vực dịch vụ cũng sẽ được ưu đãi hơn khi lãi suất quy định không được vượt quá 3,2%.

Cứ mỗi khoản vay thành công, PBoC sẽ cung cấp cho các ngân hàng thương mại một khoản tiền tương đương khoản vay thông qua chương trình tái cấp vốn, khoản tiền này có thời gian đáo hạn là 1 năm và được gia hạn 2 lần. Chính phủ cũng sẽ trợ cấp cho các khoản thanh toán lãi vay của doanh nghiệp để đảm bảo lãi suất thực tế là dưới 0,7%.

Ngoài việc hỗ trợ các khoản vay, Chính phủ Trung Quốc còn cho phép các công ty nhỏ lẻ có thể tạm hoãn nộp thuế trong vòng 4 tháng tới, tính từ tháng 9/2022. Đồng thời, nước này cũng đang xem xét khả năng giảm thuế cho doanh nghiệp, với giá trị gói miễn giảm thuế lên tới 440 tỷ nhân dân tệ (63,14 tỷ USD).

Tác giả: Hằng Nga

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến