Dòng sự kiện:
Trung Quốc xóa bỏ hoạt động ngân hàng 'ngầm' để ngăn chặn nợ xấu
14/01/2020 11:01:14
Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC) cho biết nước này đã xử lý các khoản nợ xấu có tổng trị giá khoảng 2.000 tỷ nhân dân tệ (289,11 tỷ USD) trong năm 2019.

Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC) cho biết nước này đã xử lý các khoản nợ xấu có tổng trị giá khoảng 2.000 tỷ nhân dân tệ (289,11 tỷ USD) trong năm 2019, giữa lúc Bắc Kinh đang đẩy mạnh một chiến dịch quốc gia nhằm hạn chế các hoạt động cho vay có tính rủi ro cao. 

Theo một thông báo công bố cuối tuần qua, CBIRC cho hay tổng tài sản của lĩnh lực ngân hàng “ngầm” ở Trung Quốc đã giảm 16.000 tỷ nhân dân tệ trong ba năm qua. CBIRC cho biết thêm cơ quan này sẽ tiếp tục xóa bỏ hoạt động ngân hàng "ngầm" trong năm 2020 và tăng cường hình phạt đối với những trường hợp vi phạm quy định về tín dụng ngân hàng.

CBIRC đã và đang nỗ lực giải quyết các rủi ro tài chính ngày một gia tăng ở Trung Quốc, với hàng chục tổ chức tài chính cho vay nhỏ đang chịu áp lực do suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, các khoản vay thực cho nền kinh tế đã tiếp tục gia tăng, đạt 17.000 tỷ nhân dân tệ trong năm 2019, tăng gần 7% so với năm trước đó. CBIRC cũng cam kết sẽ cung cấp thêm các khoản vay để hỗ trợ ngành chăn nuôi lợn đang gặp khó khăn trong năm nay và sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm tài chính “xanh” cho các dự án hỗ trợ bảo vệ môi trường.

Theo Bnews/TTXVN/Reuters 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến