Dòng sự kiện:
Trung tâm điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng tại Hải Dương sẵn sàng hoạt động
12/08/2021 17:45:16
Với 10 giường, 2 máy thở chức năng cao, 1 máy lọc máu và nhiều thiết bị khác, đến nay Trung tâm điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng ở Hải Dương đã sẵn sàng hoạt động.

Trung tâm Hồi sức cấp cứu tích cực (ICU) điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng được đặt tại tầng 1, toà nhà 9 tầng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra cơ sở vật chất Trung tâm Hồi sức cấp cứu (ICU) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Đến nay, trung tâm này đã sẵn sàng hoạt động, hiện có 10 giường và đã có 2 máy thở chức năng cao, 1 máy lọc máu và nhiều thiết bị hỗ trợ thở oxy. Ngoài ra trung tâm cũng đã lắp đặt hệ thống trang thiết bị thông khí, hội chẩn trực tuyến, hệ thống camera giám sát và theo dõi các chỉ số sinh tồn tới từng giường bệnh.

Là tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh, đơn vị cũng đang tích cực tham mưu phương án nâng công suất của ICU lên 20 giường bệnh.

Để đảm bảo quá trình điều trị, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã cử 10 bác sĩ, điều dưỡng tham gia đào tạo, xử trí cấp cứu bệnh nhân nặng mắc bệnh thông thường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đồng thời sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng vào ICU.

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm từ những đợt dịch trước, qua đó làm tốt nhiệm vụ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 và các bệnh nhân khác.

Được biết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đang điều trị cho 41 bệnh nhân COVID-19, phần lớn là người cao tuổi và trẻ em có sức khỏe ổn định. Trong số này có 4 bệnh nhân cần hỗ trợ thở oxy, sức khỏe đã tốt.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến