Dòng sự kiện:
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán cảnh báo tình trạng lừa đảo nhà đầu tư
12/07/2023 19:04:38
Các đối tượng đã sử dụng hình ảnh con dấu và cắt ghép chữ ký Lãnh đạo của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán để làm giả văn bản, lừa đảo nhà đầu tư.

Theo thông tin độc giả, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ nhà đầu tư về việc bị các đối tượng lừa đảo mạo danh VSD kêu gọi tham gia ký kết hợp tác đầu tư .

Theo đó các đối tượng sử dụng hình ảnh con dấu và cắt ghép chữ ký Lãnh đạo VSD để làm giả văn bản, lừa đảo nhà đầu tư liên quan tới “Hồ sơ đăng ký đầu tư chứng khoán tại CTCP Chứng khoán MITRADE”.

VSD nhận thấy đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhà đầu tư bằng hình thức cắt ghép ảnh con dấu, chữ ký của Lãnh đạo VSD, đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sử dụng trái phép nhận diện thương hiệu, hình ảnh và thông tin của VSD, gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, thương hiệu của VSD.

Hồ sơ đăng ký đầu tư chứng khoán tại CTCP Chứng khoán MITRADE.

Bằng thông báo này, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam khẳng định không phát hành bất cứ tài liệu nào theo như văn bản nhà đầu tư đã gửi VSD.

VSD đang tìm hiểu thông tin và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý các đối tượng vi phạm. VSD thông báo cảnh báo tới các nhà đầu tư cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Hồ sơ đăng ký đầu tư chứng khoán tại CTCP Chứng khoán MITRADE.

Trước đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cũng từng phát đi cảnh báo về việc giả mạo văn bản của UBCKNN liên quan tới hoạt động đăng ký thành lập quỹ đại chúng, nhằm lừa đảo nhà đầu tư.

UBCKNN đã khẳng định không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty quản lý quỹ là Công ty TNHH Quỹ đầu tư SAC Capital VN và không cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng cho Quỹ đầu tư SAC Capital VN.

Thêm cả Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng đã có thông báo, cảnh báo hình thức lừa đảo mới mạo danh trên HNX thông qua kêu gọi tham gia ký kết Hợp đồng hợp tác gói đầu tư siêu lợi nhuận.

Các đối tượng sử dụng con dấu giả và cắt ghép chữ ký lãnh đạo HNX kêu gọi đầu tư siêu lợi nhuận qua Hợp đồng hợp tác, các room chat trên các nền tảng xã hội.

Tác giả: Phạm Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến