Dòng sự kiện:
Trước khi gây tai nạn khiến 5 người tử vong, tài xế xe tải đi tốc độ rất cao
14/05/2018 14:27:16
Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 5 người chết tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) là do tài xế chạy quá tốc độ dẫn đến mất thắng.

Trưa 14/5, UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã có báo cáo ban đầu vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong tại Km 208+800 trên quốc lộ 20, đoạn qua xã Hiệp Thạnh.

Thông tin từ bà Phạm Thị Hạnh, Chánh văn phòng UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), khoảng 8h cùng ngày, xe tải mang biển kiểm soát 49C-150.90 do tài xế Trần Trọng Tính (28 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) điều khiển, chở phân lưu thông trên quốc lộ 20, từ Đà Lạt đi Di Linh.

Khi xe tải đến Km 210+212 quốc lộ 20 thì xảy ra va chạm với một số phương tiện làm 2 người bị thương. Không dừng lại, xe tiếp tục chạy đến Km208+800, thuộc thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thạnh thì gây va chạm với xe tải nhẹ đang đậu bên đường.

Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong (Ảnh Zing)

Hậu quả, xe tải lật ngang, đè nhiều xe máy đang lưu thông khiến 5 người chết. Danh tính nạn nhân lần lượt là  Nguyễn Thị Bạch Phượng (66 tuổi, trú tại Đức Trọng, Lâm Đồng), Trần Trọng Tính (28 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng - tài xế), Hà Tuấn Tiến (63 tuổi, trú tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), Đặng Thị Hương (68 tuổi, trú tại tỉnh Lào Cai), Tăng Văn Phước (57 tuổi).

Liên quan đến vụ việc, đại tá Hồ Văn Lai, Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe tải chạy quá tốc độ dẫn đến mất thắng.

Cũng theo thông tin đại tá Lai cung cấp, vào thời điểm xảy va chạm lần đầu, tốc độ xe tải là 73 km/h. Sau đó, xe tải tăng tốc lên đến 97 km/h và tiếp tục gây ra tai nạn. Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phép xe tải chạy ở đoạn đường này là 50 km/h.

Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, UBND huyện đã hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng 5 triệu đồng và cho người bị thương 2 triệu đồng.

Hiện, các đơn vị liên quan vẫn đang giải phóng hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến