Dòng sự kiện:
Trường Gateway quy định giáo viên và phụ huynh không liên hệ trực tiếp với nhau
07/08/2019 14:39:46
"Trường Gateway quy định giáo viên và phụ huynh không liên hệ trực tiếp nên phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm không có số điện thoại của nhau. Mọi thông tin phản hồi đều thực hiện qua kênh mạng xã hội của trường".

Sáng 7/8, trước sức ép của phụ huynh, Trường quốc tế Gateway đã có buổi họp với các phụ huynh của trường sau vụ việc cháu L.H.L., lớp 1 Tokyo tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường chiều 6/8. Việc họp phụ huynh được tổ chức theo từng nhóm, lớp, khối. Tuy nhiên, sau buổi họp, thông tin phản hồi giữa nhà trường với phụ huynh không thông suốt nên các phụ huynh rất bức xúc.

Chia sẻ trên Vietnamplus, anh Trương Tất Thành, Trưởng ban phụ huynh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway cho biết, tổng sĩ số của lớp chỉ có 17 học sinh. Trường bắt đầu nhập học từ 5/8 và hôm đó diễn ra rất nhanh chóng, chỉ tính bằng phút. Ngày 6/8 là buổi thứ hai các con đến trường thì đã xảy ra sự việc.

“Tôi cũng không hiểu cô với trường làm việc thế nào và kinh nghiệm của cô ra sao. Tại sao lại có thể tắc trách như vậy, đóng cửa xe mà không kiểm tra? Tôi thực sự quá đau lòng. Phụ huynh rất bức xúc. Có phụ huynh còn bị người thân mắng vì sao lại chọn trường cho con như vậy. Bản thân tôi hôm qua bạn bè hỏi han đến 1-2 giờ sáng,” anh Thành chia sẻ.

Hội trưởng phụ huynh lớp học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô bức xúc với nhà trường. Nguồn: báo Người Lao Động

Anh Thành cũng cho biết thêm, cách quản lý học sinh và liên hệ giữa phụ huynh và giáo viên của Trường Tiểu học Gateway rất bất cập. Trường quy định giáo viên và phụ huynh không liên hệ trực tiếp nên anh cũng như các phụ huynh khác và cô giáo chủ nhiệm không có số điện thoại của nhau. Mọi thông tin phản hồi đều thực hiện qua kênh mạng xã hội của trường. Điều này có nghĩa nếu phụ huynh không dùng smartphone thì không hiểu sẽ liên hệ với trường kiểu gì.

Chiều nay, ban phụ huynh sẽ liên lạc để đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu L., anh Thành nói.

Trao đổi với báo Người Lao Động sáng 7/8, nhiều phụ huynh cũng cho hay cũng không hài lòng với thái độ của trường và muốn cho con nghỉ học.

Trước đó, vào chiều 6/8, khi lái xe đưa đón học sinh của trường quốc tế Gateway mở cửa xe để đón học sinh sau giờ học chiều thì bàng hoàng phát hiện cháu L.H.L. (6 tuổi) trên xe với trạng thái đã tử vong. 

Trường quốc tế Gateway

Tuy nhiên, trong bản Thông cáo báo chí về sự việc ngày 6/8 và thông báo được đăng tải trên website của trường này tối ngày 6/8 của Ban Giám hiệu nhà trường lại cho thấy sự thiếu bất nhất của nhà trường vì không thừa nhận trẻ tử vong khi ở trên xe mà thông báo học sinh bị ngất rồi tử vong khi đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng vụ việc cho biết cháu bé khi đưa ra khỏi xe toàn thân đã tím tái, môi bong tróc. 

Cụ thể, cả hai văn bản này đều chỉ nêu sự việc như sau: Chiều ngày 6/8, vào khoảng 16h, phát hiện sự việc một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sỹ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không qua khỏi.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến