Dòng sự kiện:
Trường hợp trốn cách ly về Nghệ An: Cho cách ly tại nhà, không lấy mẫu xét nghiệm
09/02/2021 09:51:43
Sau khi trốn khỏi khu cách ly tại Quảng Ninh về Nghệ An, nam thanh niên đã được khám sức khoẻ, khai báo y tế và cho về nhà cách ly, theo dõi.

Ngày 9/2, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, tối qua (8/2) trường hợp Phạm Hữu T. (SN 1988) trốn khỏi khu cách ly Covid-19 tại Quảng Ninh đã đi xe khách về nhà tại xã Công Thành, huyện Yên Thành.

Người này sau đó được đưa thẳng đến Trạm y tế xã Công Thành để khám sức khoẻ, khai báo y tế.

Tuy nhiên, theo ông Tùng, trường hợp F1 tại Quảng Ninh đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên trường hợp này không phải trong diện phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Sau khi thăm khám, khai báo y tế đã cho đối tượng này về cách ly tại nhà theo dõi.

Sau thời gian cách ly, chính quyền sẽ có biện pháp xử phạt hành chính đối với hành vi trốn khỏi khu cách ly.

Ảnh minh hoạ

'Trong quá trình cách ly tại nhà, nếu người này có các biểu hiện như ho, sốt... thì sẽ tiến hành khám sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết", Giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Thành thông tin.

Ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, chính quyền địa phương cũng đã lấy danh sách những người đi cùng xe với Phạm Hữu T. có thông báo đến từng địa phương để có biện pháp khi cần thiết.

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, ngày 8/2, UBND huyện Yên Thành nhận được thông tin một trường hợp trốn khỏi khu cách ly tại Quảng Ninh về quê Nghệ An. Ngay sau đó, chính quyền đã liên lạc với đối tượng này và tổ chức "đón lõng", tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Văn Bình   

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến