Dòng sự kiện:
Trường Newton Grammar ồ ạt tuyển sinh khi chưa xây dựng xong cơ sở
28/06/2019 13:33:28
Mặc dù cơ sở 3 của trường Newton Grammar School vẫn đang trong quá trình thi công xây dựng, thế nhưng hiện nay trường này lại đang tiến hành tuyển sinh ồ ạt…

Theo tìm hiểu của PV, Newton Grammar School (Trường phổ thông quốc tế Newton) là hệ thống trường liên cấp I, II, III.

Hiện nay trường Newton có 2 cơ sở tại quận Bắc Từ Liêm – TP.Hà Nội và đang chuẩn bị mở thêm cơ sở 3 tại khu đô thị Thanh Hà – Hà Đông, TP,Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian gần đây bao Sức khỏe Cộng đồng liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về nhiều bất cập của hệ thống trường Newton. Trong đó có việc, cơ sở 3 của trường Newton vẫn chưa được xây dựng xong nhưng vẫn tiến hành tuyển sinh.

Mặc dù trường Newton cơ sở 3 đang xây dựng nhưng nhà trường vẫn tuyển sinh ồ ạt

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, trong vai một phụ huynh muốn cho con học cấp II của trường Newton, PV liên hệ theo số hotline 076.8989.555 của phòng tuyển sinh trường Newon thì được một nhân viên của phòng tuyển sinh này cho biết: “Hiện nay, chỉ tiêu tuyển sinh cấp II của trường Newton tại cơ sở 2 (KĐT Goldmark City) đã hết. Chỉ còn chỉ tiêu tại cơ sở 3 (KĐT Thanh Hà – Hà Đông) thôi, nếu anh chị muộn cho con học ở đó thì lên đăng ký trực tuyến tuyển sinh trên website của trường. Sau đó, đưa con đến cơ sở 1 để làm bài kiểm tra…”.

Trường chưa xây xong nhưng nhiều trang web đã đăng tuyển sinh.  

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV, cơ sở 3 của trường Newton vẫn đang trong quá trình xây dựng, vật liệu còn vất ngổn ngang tại công trường. Một số lô phòng học chỉ  mới được xây dựng phần thô, công nhân vẫn đang thi công.

Ngoài ra, vị trí mà trường Newton đặt cơ sở 3 lại có địa chỉ tại KĐT Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) chứ không phải thuộc quận Hà Đông như trường Newton đã quảng cáo.

Theo thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ban hành ngày 29/3/2011 đã nêu rõ, điều kiện để được cho phép hoạt động giáo dục: “Có quyết định thành lập hoặc quyết định cho phép thành lập trường. Có đất đai, cở sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục. Địa điểm của trường bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn cho học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên…”. Chiếu theo thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chúng ta có thể thấy hiện nay cơ sở 3 của trường Newton tại KĐT Thanh Hà vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu để hoạt động, tuyển sinh. Hiện nay, cơ sở 3 vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa đủ cơ sở vật chất để tiến hành đưa vào hoạt động. Đặc biệt, tại cơ sở 3 vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền nghiệm thu để đưa vào sử dụng. 

Liệu rằng, trường Newton có được phép tiến hành tuyển sinh cho cơ sở 3 trong khi không đáp ứng đủ điều kiện của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hay không? 

Được biết, trường phổ thông quốc tế Newton do bà Lê Thị Bích Dung làm Chủ tịch. Vị nữ Chủ tịch này cũng dính hàng loạt bê bối trong giáo dục trước đó như xây trường không phép, hoạt động tuyển sinh giảng dạy trong trường không đảm bảo Phòng cháy chữa cháy bất chấp nguy hiểm an toàn tính mạng của học sinh; tuyển sinh khi chưa đủ điều kiện... 

Hiện trường phổ thông Quốc tế Newton có cơ sở tại tòa nhà Goldmark Hồ Tùng Mậu và khu vực Cổ Nhuế. 

Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. Bài tiếp theo: Trường Newton có được phép tuyển sinh tại cơ sở 3, lãnh đạo huyện, sở và thành phố Hà Nội nói gì về việc bất chấp quy định của trường Newton? 

Theo Sức khỏe Cộng đồng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến