Dòng sự kiện:
Trưởng phòng 'buôn nước bọt', chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng
27/04/2023 09:00:36
Phạm Minh Đức - nguyên Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Công ty Cổ phần thiết bị điện Cẩm Phả bị CQĐT khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 7,5 tỷ đồng.

Ngày 26-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Minh Đức, SN 1992, trú tại tổ 1, khu 7, phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được đơn của một số cá nhân, tố giác Phạm Minh Đức có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 7,52 tỷ đồng thông qua việc lập hợp đồng giả mạo mua bán phế liệu, vật tư cho Công ty Cổ phần thiết bị điện Cẩm Phả.

Phạm Minh Đức tại Cơ quan điều tra.

Kết quả điều tra xác định, tháng 5-2022, do cần tiền tiêu xài, Đức đã nói dối về việc được lãnh đạo giao phụ trách bán thanh lý đồng phế liệu, nhập vật tư, thiết bị, máy móc và vận chuyển cho các đơn vị đối tác của công ty.

Từ đó, Đức đặt vấn đề với một số cá nhân nếu muốn mua đồng phế liệu thì đặt cọc tiền và góp vốn để hưởng lợi nhuận theo tỷ lệ góp. Do tin tưởng nên từ tháng 6 đến tháng 10-2022, có 2 cá nhân đã chuyển cho Đức tổng cộng 7,52 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Đức đã sử dụng, chi tiêu hết, và đến đầu tháng 11-2022, Đức tự ý nghỉ việc, bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình giải quyết vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục nhận được đơn của 1 cá nhân, tố giác Phạm Minh Đức lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng cũng với thủ đoạn trên.

Tác giả: M.M

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến