Dòng sự kiện:
Trưởng phòng cục thuế Thanh Hóa lĩnh 2 năm tù vì cưỡng đoạt tài sản
18/08/2020 17:53:13
Cưỡng đoạt 100 triệu đồng của doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Đính, một trưởng phòng của Cục thuế tỉnh Thanh Hóa, bị tòa án tuyên phạt 24 tháng tù.

Ngày 18/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa bị cáo Nguyễn Ngọc Đính (SN 1963, trú TP Thanh Hóa), nguyên Trưởng phòng nghiệp vụ dự toán pháp chế, Cục thuế tỉnh Thanh Hóa, ra xét xử sơ thẩm về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2020, một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Triệu Sơn làm hồ sơ xin miễn thuế đất tại cục thuế tỉnh Thanh Hóa. Ông Đính khi đó được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ xét duyệt xin miễn thuế cho công ty này.

Nguyễn Ngọc Đính khi bị bắt

Quá trình thẩm định hồ sơ, ông Đính phát hiện theo quyết định chủ trương đầu tư, thì tổng vốn đầu tư của dự án là trên 14 tỷ đồng và dự án đã hoàn thành vào quý IV/2019.

Tuy nhiên, trên đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và báo cáo tài chính năm 2019, tổng số vốn điều lệ của doanh nghiệp chỉ 500 triệu đồng. Doanh nghiệp này chưa thực hiện nội dung đầu tư trong báo cáo tài chính. Vì thế, Đính nảy sinh ý định vòi vĩnh tiền để được chấp thuận hồ sơ.

Bị cáo sau đó liên tục gọi điện cho bà H. (SN 1982), là giám đốc doanh nghiệp trên, đe dọa rằng hồ sơ của công ty không đủ năng lực, nên sẽ đề nghị tước giấy phép kinh doanh và không được miễn số tiền thuê đất trên 3,6 tỷ đồng... khiến bà H. lo sợ.

Khoảng 15h ngày 19/3, bà H. đã tới khách sạn Lam Kinh (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) như đã hẹn, để đưa cho ông Đính 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Đính không cầm số tiền trên, mà ra hiệu cho bà H. đưa ra ô tô và để vào ghế sau.

Số tiền trên Đính lấy ra 10 triệu đồng bỏ riêng vào một phong bì, số còn lại ông ta bỏ vào cốp giữa xe ô tô và lái xe về cơ quan. Khi Đính đi đến cổng Cục thuế tỉnh Thanh Hóa thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Đính khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị báo Nguyễn Ngọc Đính 24 tháng tù giam.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến