Dòng sự kiện:
Trượt chân ngã khi chỉ đạo công trình thiền tự, nhà sư bị máy xúc đè tử vong
11/02/2018 20:57:17
Nhiều phật tử xứ Thanh đã bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn đối với vị sư thầy trẻ tuổi Thích Tánh Khả do bị ngã tử vong khi chỉ đạo một công trình thiền tự ở huyện Yên Cát (Thanh Hóa).

Ngày 11/2, thông tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy một vụ tai nạn đáng tiếc.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 10/2, đại đức Thích Tánh Khả (SN 1981) đang đứng chỉ đạo công trình xây dựng thiền tự Yên Cát (chùa Di Lặc) ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) thì bị trượt chân ngã. Ngay lúc ấy, chiếc máy xúc đang làm việc đã lùi và đè trúng người khiến nhà sư tử vong tại chỗ.


Đại đức Thích Tánh Khả. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể vị này đã được đưa về chùa Hòa Long ở xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Sáng 11/2, hàng trăm phật tử đã từ các nơi đã đổ về chùa Hòa Long để đưa tiễn đại đức Thích Tánh Khả. Chiều cùng ngày, lễ hỏa táng nhà sư đã được tiến hành hoàn tất.

Được biết, Đại đức Thích Tánh Khả là trụ trì chùa Hòa Long (chùa Ông Sư) ở xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn và là trụ trì thiền tự Yên Cát, huyện Như Xuân. Đồng thời, đại đức là ủy viên ban Thông tin – Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy viên thường trực Ban trị sự - Phó thư ký – Chánh văn phòng – Trưởng ban Thông tin – Truyền thông Giáo hội Phật giáo Thanh Hóa…

Nhà sư Thích Tánh Khả là người có sức ảnh hưởng lớn đối với giới phật tử xứ Thanh và cũng có nhiều đóng góp quan trọng cho nền Phật giáo Thanh Hóa.

Lương Diễn
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến