Dòng sự kiện:
Trút mưa bàn thắng vào lưới ĐT Lào, Việt Nam có khởi đầu như mơ tại AFF Cup 2022
21/12/2022 22:22:39
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng ĐT Việt Nam đã không mấy khó khăn để đánh bại đội chủ nhà Lào với tỷ số đậm 6-0, qua đó giành được 3 điểm đầu tay tại hành trình AFF Cup 2022 năm nay.

Ra quân với đội hình gần như là mạnh nhất, đáng chú ý có thể kể đến những cái tên như: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Quang Hải nên không có gì là khó hiểu khi ĐT Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Sau những nỗ lực tấn công liên tiếp, đến phút thi đấu thứ 14 của trận đấu thì tỷ số đã được mở sớm cho ĐT Việt Nam. Tiền đạo Tiến Linh có pha bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau đường chuyền tạt bóng từ cánh trái của Đoàn Văn Hậu.

Có được bàn thắng mở tỷ số sớm, ĐT Việt Nam thi đấu với nhịp độ vừa phải, chờ đợi ĐT Lào dâng cao đội hình từ đó khai thác những khoảng trống để ghi thêm những bàn thắng tiếp theo.

Điều đáng tiếc xảy ra với đội bóng của HLV Park Hang seo diễn ra vào phút 32 khi tiền đạo Quang Hải bất ngờ xin thay ra do gặp phải chấn thương không mong muốn. Người vào sân thế chỗ cho chân sút đang thuộc biên chế của Pau FC chính là lão tướng Nguyễn Văn Quyết.

Chỉ có mặt vài phút trên sân nhưng đội trưởng của Hà Nội FC đã ít nhiều khiến cho hàng thủ ĐT Lào tỏ ra bối rối. Phút 43, Văn Quyết có pha xâm nhập vòng cấm khiến hàng thủ đội chủ nhà lúng túng, tạo điều kiện cho Đỗ Hùng Dũng đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam có khởi đầu hoàn hảo tại AFF Cup 2022 sau chiến thắng 6-0 trước ĐT Lào

Thế trận ép sân vẫn được ĐT Việt Nam duy trì ngay từ đầu hiệp đấu thứ 2. Đến phút 55, tỷ số đã được nới lên thành 3-0 cho ĐT Việt Nam sau pha đệm bóng cận thành của hậu vệ Hồ Tấn Tài. 3 phút sau đến lượt hậu vệ cánh còn lại là Đoàn Văn Hậu tỏa sáng với tình huống khống chế bước 1 hoàn hảo từ đường chuyển bổng của đồng đội trước khi thực hiện cú vẩy bóng bằng má ngoài chân trái đánh bại thủ thành đội chủ nhà, ghi bàn thắng thứ 4 cho ĐT Việt Nam.

Sau khi dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-0 cách biệt, HLV Park Hang seo thực hiện hàng loạt những thay đổi về mặt nhân sự. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thế chỗ Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh thay cho Đoàn Văn Hậu còn Nguyễn Tuấn Ạnh chám vào vị trí của Nguyễn Hoàng Đức để lại.

Chính những sự thay đổi đó đã giúp cho thế trận tấn công của ĐT Việt Nam trở nên giàu tốc độ hơn khi các cầu thủ Lào cũng đã cho thấy dấu hiệu xuống sức. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc thì đến phút thi đấu thứ 80, tỷ số đã được nâng lên thành 5-0 cho ĐT Việt Nam. Người lập công chính là cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Toàn với có sút xa đẳng cấp từ ngoài vòng cấm địa.

Thế trận một chiều tiếp tục được các cầu thủ ĐT Việt Nam duy trì trong những phút cuối trận đấu. Đến phút 90, hậu vệ vào sân thay người Vũ Văn Thanh đặt dấu ấn bằng pha băng lên từ cánh trái, nhận đường chọc khe của tiền vệ Tuấn Anh rồi đệm bóng nhẹ nhàng vào góc xa ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 cho ĐT Việt Nam.

Đội hình ra sân: 

Lào: Keo Oudone, Sangvilay, Phetsivilay, Siphongphan, At Viengkham, Chanvithay, Anousone Xaypanya, Chony Wenpaseth, Leuanthala, Vongchiengkham, Billy Ketkeophomphone

Việt Nam: Văn Lâm, Hồ Tấn Tài, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh

Ghi bàn: Tiến Linh (14’); Đỗ Hùng Dũng (43’); Hồ Tấn Tài (55’); Đoàn Văn Hậu (58’); Nguyễn Văn Toàn (80’); Vũ Văn Thanh (90’)

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến