Dòng sự kiện:
Truy tìm người đăng ảnh xuyên tạc cán bộ đoàn không đeo khẩu trang từ năm 2018
02/02/2021 17:10:37
Cơ quan chức năng Hải Dương cho biết, đang truy tìm một chủ tài khoản lấy ảnh từ năm 2018 đăng lên Facebook và ghi nội dung xảy ra vào ngày 2/2 năm nay, mang dụng ý xấu, gây hiểu nhầm.

Khoảng 10h30 ngày 2/2, tài khoản Facebook Dương Hải đăng trong nhóm "Hóng biến Hải Dương" 2 bức ảnh, kèm theo phụ đề: Trong khi cả tỉnh phòng chống Covid-19 thì đoàn viên phường Nhị Châu sáng 2/2 không ai đeo khẩu trang, tụ tập đông người...

Bức ảnh mọi người không đeo khẩu trang từ ngày 2/2/2018 được chủ tài khoản Dương Hải đăng khiến nhiều người hiểu lầm.

Một số người xuất hiện trong bức ảnh là cán bộ Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Lập tức, một số người không tìm hiểu kỹ đã có những bình luận tiêu cực về bức ảnh này. Tuy nhiên, nhiều người đã phát hiện tấm phông trong ảnh đề ngày 2/2/2018 và phản ứng lại với người đăng trạng thái trên.

Một cán bộ Tỉnh đoàn xuất hiện trong tấm ảnh trên xác nhận đây là bối cảnh ngày 2/2/2018, khi Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức "Lễ phát động hưởng ứng phong trào xây dựng đê kiểu mẫu và tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường".

Những thông tin sai lệch trong lúc Hải Dương cũng như nhiều địa phương khác gồng mình chống dịch đã mang lại hiệu ứng xấu. Đồng thời phủ nhận sự nỗ lực của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong nỗ lực chống dịch Covid-19.

Trao đổi với PV, Công an TP Hải Dương cho biết, người dân cần cảnh giác trước những thông tin nêu trên. Hiện, lực lượng công an đang truy tìm đối tượng đăng thông tin sai lệch để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến