Dòng sự kiện:
Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, 24 người bị khởi tố
16/04/2024 11:54:08
Trong số 24 người bị khởi tố vì hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, cơ quan chức năng Quảng Nam bắt giam đối với 6 đối tượng.

Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố 24 bị can về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo kết quả điều tra, ngày 30/3/2022, B.V.T. cùng H.N.D. tạo nhóm trên ứng dụng Zalo có tên “Hóng Clip Hot” nhằm mục đích chia sẻ, đăng tải, phổ biến các video chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy để những người trong nhóm xem, bình luận.

Sau đó, T. và D. thêm nhiều thành viên là người thân, bạn bè (chủ yếu đang làm việc, sinh sống trên địa bàn TP Tam Kỳ) vào nhóm để chia sẻ các video, hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy có nguồn gốc từ trên mạng.

Trong số 24 người bị khởi tố vì hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, cơ quan chức năng Quảng Nam bắt giam đối với 6 đối tượng. (Ảnh: C.A)

Kết quả kiểm tra, trích xuất dữ liệu xác định, tính đến thời điểm bị phát hiện, nhóm Zalo “Hóng Clip Hot” có hơn 100 thành viên tham gia, đã đăng tải tổng cộng 247 video, trong đó có 239 video chứa nội dung khiêu dâm đồi trụy để phổ biến, truyền bá cho các thành viên trong nhóm xem, bình luận.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Tam Kỳ đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 6 đối tượng, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng còn lại để điều tra, xử lý.

Tác giả: Thống Nhất

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến