Dòng sự kiện:
Truyền thông châu Á khẳng định 'ma thuật Park Hang-seo' dường như không có giới hạn
11/12/2019 11:44:04
Trang Joongang Daily của Hàn Quốc khẳng định "ma thuật Park Hang-seo" dường như không có giới hạn khi ông giúp bóng đá Việt Nam chấm dứt 60 năm khát vàng ở đại hội thể thao Đông Nam Á.

Sau chiến tích đánh bại U22 Indonesia 3-0, lần đầu vô địch SEA Games sau 60 năm, truyền thông châu Á đã hết lời khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trang Joongang Daily của Hàn Quốc khẳng định "ma thuật Park Hang-seo" dường như không có giới hạn khi ông giúp bóng đá Việt Nam chấm dứt 60 năm khát vàng ở đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tờ báo này miêu tả đoàn quân của ông Park áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công trước U22 Indonesia dồn lên tấn công ngay trong hiệp 1. Khi đối phương liên tục uy hiếp bằng những pha khoét vào 2 cánh, hàng phòng ngự Việt Nam vẫn đứng vững kiên cố.

Sự khác biệt trong màn trình diễn của 2 đội bóng nằm ở những khoảnh khắc quyết định. Khác với U22 Indonesia tấn công mạnh mẽ nhưng không thể kết liễu được đối thủ, các cầu thủ Việt Nam lại ghi điểm nhờ những tình huống cố định, bằng chứng là Văn Hậu lập cú đúp từ những pha sút phạt của Hùng Dũng.

Truyền thông Hàn Quốc tin, thầy Park cùng bóng đá Việt Nam sẽ còn tiếp tục những điều kỳ diệu

Trong khi đó, Newspim đăng tải chùm ảnh đẹp, đầy cảm xúc của thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân Rizal Memorial, ăn mừng giành HCV SEA Games.

Newspim thông tin thêm: “HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị viết một kỳ tích khác: đưa tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy Park mơ World Cup.

Việt Nam hiện đang bất bại ở vòng loại thứ 2, xếp nhất bảng D. Ngoài ra, phía trước ông Park cùng U23 Việt Nam là VCK U23 châu Á, cùng bảng D với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE”.

Báo Detik của Indonesia lại cho rằng thất bại 0-3 thể hiện sự bất lực cay đắng của thầy trò HLV Indra Sjafri trước U22 Việt Nam. Trước kỳ SEA Games năm nay, bóng đá nam Việt Nam chưa từng bước lên ngôi vị cao nhất, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo phá bỏ lời nguyền bằng màn trình diễn thuyết phục, được chứng minh bằng thành tích bất bại trong suốt giải đấu.

Thể thao hàng ngày nói về vũ khí giúp U22 Việt Nam thành công: "Thật tuyệt vời. U22 Việt Nam lên ngôi với một tập thể gắn kết, cùng tinh thần Việt Nam không từ bỏ,… Phép thuật Park Hang Seo đã tạo nên một Việt Nam bản lĩnh, đầy tự tin để chiến đấu qua mọi thử thách”.

"U22 Indonesia khởi đầu trận đấu tốt hơn và tạo ra một số cơ hội khiến khung thành U22 Việt Nam rung chuyển. Tuy nhiên chính đội bóng áo trắng (U22 Việt Nam mặc áo trắng ở trận này) mới là những người mở tỷ số. Phút 39, Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu hiểm hóc từ pha đá phạt hoàn hảo của Hùng Dũng.

Sau đó Văn Hậu và Hùng Dũng tiếp tục tỏa sáng khiến lưới của U22 Indonesia rung lên 2 lần nữa. Mọi chuyện đã kết thúc với đội tuyển Xứ vạn đảo".

Trong bài viết "Việt Nam chấm dứt cơn khát vàng kéo dài 60 năm" trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tác giả cũng tỏ ra vô cùng phấn khích trước chiến công của U22 Việt Nam:

"Việt Nam quá mạnh trước Indonesia - đội tuyển từng 2 lần vô địch SEA Games. 3 bàn thắng của Văn Hậu và Hùng Dũng giúp Rồng vàng chấm dứt cơn khát vàng ở đại hội thể thao khu vực kéo dài 60 năm trời".

Tại Malaysia, trang My Metro miêu tả tấm HCV của thầy trò HLV Park Hang-seo có được sau khi hạ gục Indonesia tới 3 bàn không gỡ. Đây là chiến thắng tiếp nối thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, chỉ 2 ngày trước đó đã đánh bại Thái Lan sau 120 phút thi đấu và bảo vệ thành công ngôi hậu tại đại hội thể thao khu vực.

Dù phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền trong trận chung kết, HLV Park Hang-seo vẫn được truyền thông Malaysia dành lời khen ngợi. Tờ báo này cho rằng giờ đây rất khó cho bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào có thể thách thức được bóng đá Việt Nam, khi thầy Park cùng các học trò đã sở hữu cả chức vô địch AFF Cup 2018 lẫn HCV tại SEA Games 30.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến