Dòng sự kiện:
Truyền thông khu vực lên cơn sốt với tấm vé dự World Cup của nữ Việt Nam
07/02/2022 14:53:15
Tấm vé dự VCK World Cup của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện là sự kiện nóng hổi với làng túc cầu khu vực. Truyền thông Đông Nam Á đã dành thời lượng khá nhiều để bàn về vấn đề này.

Không lâu sau khi trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) kết thúc với thắng lợi thuộc về đoàn quân của HLV Mai Đức Chung, nhiều tờ báo ở Đông Nam Á đã lên tiếng.

Trang Vocket FC của Malaysia thông tin: "Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có vé đến VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023".

Niềm vui của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi giành vé dự VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023 (Ảnh: AFC).

"Họ vừa làm nên lịch sử sau trận thắng 2-1 trước tuyển Đài Loan (Trung Quốc), để lần đầu tiên vượt qua vòng loại giải vô địch thế giới. Đội tuyển Việt Nam sẽ đồng hành cùng Philippines đại diện cho Đông Nam Á tham dự World Cup vào năm sau" - Vocket FC viết thêm.

Tham dự vòng play-off khu vực châu Á của World Cup bóng đá nữ 2023 có ba đội là Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan. Sau loạt trận đầu tiên, đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) tạm dẫn đầu nhờ hơn tuyển nữ Việt Nam chỉ số phụ, cho dù đôi bên có cùng 3 điểm, sau khi cùng thắng Thái Lan.

Kết quả này buộc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam phải thắng Đài Loan (Trung Quốc), trong khi đối thủ chỉ cần hòa là có vé.

Trang Vocket FC bình luận: "Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang xếp thứ 32 trên bảng xếp hạng FIFA chơi đầy nhiệt huyết. Họ có bàn thắng mở tỷ số ngay phút 7 nhờ công của Chương Thị Kiều"

"Đài Loan Trung Quốc không dễ dàng bỏ cuộc. Đội bóng Đông Á có bàn thắng gỡ hòa ở phút 50, được thực hiện bởi Su Yu-hsuan. Nhưng chỉ 6 phút sau, Nguyễn Thị Bích Thùy lại giúp Việt Nam dẫn 2-1, và kết quả này được giữ đến hết trận.

Lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam có vé dự giải bóng đá nữ vô địch thế giới (Ảnh: AFC).

Cùng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, các đại diện khác của châu Á đã có vé dự VCK World Cup năm 2023 là Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, cùng đội đồng chủ nhà Australia" - vẫn là những dòng được viết trên trang Vocket FC.

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan chia sẻ: "Các cô gái Việt Nam đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) 2-1, giành vé của châu Á dự VCK World Cup bóng đá nữ".

"Đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn hẳn đối thủ trong trận đấu này, với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%. Chương Thị Kiều mở tỷ số cho Việt Nam ở phút 7. Sang hiệp hai, Su Yu-hsuan gỡ hòa 1-1 cho Đài Loan Trung Quốc ở phút 50. Nhưng sau đó, Nguyễn Thị Bích Thùy ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam ở phút 56" - vẫn là thông tin trên tờ Siam Sport.

Trái ngược với tình cảnh của đội tuyển nữ Việt Nam, đội nữ Thái Lan sẽ trải qua thêm khó khăn, do phải tham dự loạt đấu play-off liên lục địa, với đối thủ đến từ châu lục khác.

Tờ Siam Sport viết: "Đội tuyển nữ Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ phải thót tim chờ loạt đấu play-off liên lục địa, từ ngày 17 - 23/2.

"Loạt đấu này gồm hai đội thuộc châu Á, hai đội châu Phi, hai đội Bắc Mỹ, hai đội Nam Mỹ, một đội Châu Đại Dương và một đội châu Âu. 10 đội sẽ thi đấu để chọn ra thêm ba đội nữa dự VCK World Cup bóng đá nữ năm 2023 tại Australia và New Zealand" - Siam Sport cho biết.

Tác giả: Trọng Vũ

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến