Dòng sự kiện:
Truyền thông quốc tế đưa tin về lễ diễu binh mừng 70 năm quốc khánh Việt Nam
02/09/2015 20:05:19
ANTT.VN – Một loạt các trang báo lớn của quốc tế như Channel NewsAsia (kênh truyền hình hàng đầu châu Á của Singapore), NBC News (Mỹ), AFP (Pháp), Bangkok Post (Thái Lan), Tân Hoa Xã (Trung Quốc), Business Standard (Ấn Độ), ABC (Úc), The Malaysian Insider (Malaysia)… hôm nay đều đã đăng tải các bài viết về lễ diễu binh, diễu hành chào mừng 70 năm Quốc khánh của Việt Nam.

Tin liên quan

Kênh truyền hình hàng đầu Châu Á Channel NewsAsia (CNA), sáng nay đã đưa tin về lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 Việt Nam với title: “Việt Nam thể hiện sức mạnh quân sự nhân ngày Quốc khánh”.

CNA miêu tả: “Việt Nam kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 70 với một cuộc diễu hành lớn vào thứ tư (ngày 2/9) ở thủ đô Hà Nội với sự tham gia của hàng ngàn người đến từ các lực lượng xã hội và tầng lớp nhân dân”. “Hơn 30.000 người tham gia lễ diễu binh và diễu hành ở Quảng trường Ba Đình, nơi mà 70 năm trước Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyên bố độc lập dân tộc, khai sinh nước Việt Nam”

Kênh này cũng nêu rõ, “Phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc nhà nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa” chính là chủ đề của cuộc diễu binh.

Bài viết về lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành trên trang Channel NewsAsia hôm nay (Ảnh chụp từ màn hình) 

Trang NBC News (Mỹ) cũng đã đăng tải nhiều hình ảnh về lễ diễu binh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh của Việt Nam.

Bài viết về lễ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành nhân ngày Quốc Khánh Việt Nam trên trang NBC News của Mỹ hôm nay (Ảnh chụp từ màn hình) 

Tờ Asia One (Singapore) dẫn lại bản tin của hãng tin AFP của Pháp về lễ diễu binh của Việt Nam. AFP viết: “Lễ diễu binh sáng nay là một trong những sự kiện quốc gia lớn nhất được tổ chức ở Việt Nam trong những năm qua”. Hãng tin của Pháp cũng dẫn lời từ ban tổ chức sự kiện cho biết, lễ diễu binh nhằm truyền cảm hứng về “lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng hòa bình”.

Bài viết trên trang Asia One (Singapore) dẫn lại bản tin của hãng tin AFP của Pháp hôm nay (Ảnh chụp từ màn hình) 

Tờ Bangkok Post của Thái Lan cũng đã đăng tải nhiều hình ảnh ấn tượng đồng thời miêu tả: “Sau 21 loạt đại bác khai hỏa tại Hoàng thành Thăng Long, đoàn diễu hành gồm khoảng 30.000 người gồm các lực lượng quân đội, công an và nhiều tầng lớp nhân dân, bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình, nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyên bố đất nước độc lập vào ngày 2/9/1945”

Bài viết trên trang Bangkok Post của Thái Lan (Ảnh chụp từ màn hình) 

Tờ báo Thái Lan cũng trích dẫn lời phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những thành quả mà Việt Nam đã đạt được sau 70 năm đồng thời nêu lên những khó khăn và thách thức mà đất nước ta còn phải đối mặt trong tương lai. “Sau 70 năm, những thành quả mà chúng ta đã đạt được là rất lớn, tuy nhiên, nó vẫn chưa tương xứng với những tiềm năng của Việt Nam”, Bangkok Post trích dẫn lời Chủ tịch nước.

Tờ Economic Times của Ấn Độ cũng đã đăng tải một chùm ảnh về những hoạt động nổi bật của buổi lễ sáng nay.

Bài viết trên Economic Times của Ấn Độ (Ảnh chụp từ màn hình) 

Tờ Business Standard - Ấn Độ, (Ảnh chụp từ màn hình) 

 

Trang abc.net.au của Úc, (Ảnh chụp từ màn hình) 

Hay trang The Malaysian Insider (Malaysia) đều đưa tin và đang tải các hình ảnh về lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh chụp từ màn hình) 

Tân Hoa Xã của Trung Quốc đăng tải gần như toàn bộ bài diễn văn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước lễ diễu binh. “Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên, ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, vượt qua ngưỡng nước nghèo, kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình” “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tận tâm tận lực, nâng cao ý chí, giữ vững thành quả cách mạng”  – Tân Hoa Xã trích bài phát biểu Chủ tịch nước.  

Bài viết trên trang Tân Hoa Xã của Trung Quốc (Ảnh chụp từ màn hình) 

"Ngoài diễu binh, diễu hành, một loạt các hoạt động khác cũng đã được tổ chức trên khắp cả nước, bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm sách, tư liệu về Cách mạng tháng Tám, tuần lễ liên hoan phim quốc gia, công bố bộ sưu tập tem và một cuốn sách ảnh về chủ đề xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam trong 70 năm qua” – Tân Hoa Xã đưa tin.

Phương Phương 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến