Dòng sự kiện:
TT Putin lên tiếng về vụ sát hại thủ lĩnh lực lượng đòi độc lập ở Đông Ukraine
02/09/2018 06:38:34
Tổng thống Putin đã mô tả vụ ám sát thủ lĩnh Zakharchenko là một hành động "hèn hạ" nhằm phá hoại nền hòa bình mong manh trong khu vực.

Ngày 1/9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định việc sát hại lãnh đạo phe đòi độc lập tại miền Đông Ukraine, Tổng thống CH Donetsk tự xưng Alexander Zakharchenko, là hành động khiêu khích, và sẽ làm suy yếu thỏa thuận hòa bình do phương Tây làm trung gian hòa giải.

"Rõ ràng đây là sự khiêu khích. Cái chết của (Alexander) Zakharchenko chắc chắn sẽ dẫn tới căng thẳng leo thang trong khu vực", ông Peskov nêu rõ.

Tổng thống Nga Putin

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đây rõ ràng là hành động khủng bố nhằm phá hoại tiến trình giải pháp chính trị tại Donbass và thực hiện các thỏa thuận Minsk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ chia buồn tới người thân và bạn bè ông Zakharchenko, nói rằng ông hy vọng những kẻ tổ chức và thực hiện vụ ám sát sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng đã mô tả vụ ám sát thủ lĩnh Zakharchenko là một hành động "hèn hạ" nhằm phá hoại nền hòa bình mong manh trong khu vực nhưng không cáo buộc Kiev đứng sau vụ việc.

Trong lúc gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Zakharchenko, Tổng thống Putin đã ca ngợi ông này là "một thủ lĩnh và người yêu nước thực thụ".

"Vụ sát hại thủ lĩnh Alexander Zakharchenko là một hành động hèn hạ. Nó là một bằng chứng khác cho thấy những kẻ lựa chọn con đường khủng bố, bạo loạn và gieo rắc nỗi sợ hãi không muốn đạt được hòa bình thông qua giải pháp chính trị ôn hòa" - Tổng thống Putin khẳng định.

Hãng thông tấn Interfax (Nga) mới đây đưa tin các lực lượng ly khai đã bắt giữ nhiều nghi phạm, trong đó có "những kẻ phá hoại của Ukraine", liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh Zakharchenko.

Ngày 31/8, hãng thông tấn TASS đưa tin, tại nhà hàng ở trung tâm thành phố Donetsk, nơi ông Zakharchenko có mặt, đã xảy ra vụ nổ. Ông Zakharchenko và một vị khách khác của nhà hàng thiệt mạng. Ngoài ra, còn có 12 người khác bị thương trong vụ nổ này.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến