Dòng sự kiện:
TT Trump dọa điều tra phe Dân chủ nếu ông bị luận tội
08/11/2018 07:36:30
Đối mặt với cuộc điều tra từ Hạ viện, giờ thuộc quyền kiểm soát của phe Dân chủ, Tổng thống Trump đe dọa sẽ điều tra ngược lại thành viên của đảng này tại Thượng viện.

Theo The Hill, ngày 7/11, Tổng thống Trump cảnh báo nếu các hạ nghị sĩ Dân chủ quyết định điều tra Nhà Trắng, ông sẽ đáp trả bằng các cuộc điều tra khác đối với phe Dân chủ ở Thượng viện.

“Nếu phe Dân chủ nghĩ họ sẽ lãng phí tiền thuế vào việc điều tra chúng tôi ở cấp Hạ viện, chúng tôi cũng sẽ buộc phải cân nhắc điều tra họ vì tất cả những vụ rò rỉ thông tin mật và nhiều thứ khác nữa ở Thượng viện. Đó là trò chơi mà hai người cùng chơi!”, tổng thống Mỹ đăng trên Twitter.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty

Lời đe dọa của ông được đưa ra sau khi cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ kết thúc với kết quả lưỡng viện chia rẽ trong 2 năm tới.

Ngày 6/11, phe Dân chủ chiếm được ưu thế tại Hạ viện, đồng nghĩa với việc họ có quyền điều tra và luận tội. Đây là một trong những vấn đề có thể khiến Nhà Trắng đau đầu.

Những nhà lập pháp hàng đầu thuộc đảng Dân chủ từng cam kết sẽ yêu cầu tổng thống cung cấp bản khai báo thuế, cũng như mở các cuộc điều tra khác đối với chính quyền, nếu phe Dân chủ chiếm được đa số ở Hạ viện.

Trong lúc đó, đảng Cộng Hòa giữ được Thượng viện với 50 vị trí. Các ghế bổ sung thuộc về phe Cộng hòa tại Thượng viện sẽ tạo điều kiện để những ứng viên của ông Trump trong nội các và hệ thống tư pháp được thông qua.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc họp báo về kết quả bầu cử giữa kỳ vào lúc 11h30 sáng 7/11 (giờ địa phương). Trước đây, ông cũng từng tuyên bố sẽ điều tra đảng Dân chủ và công khai chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions vì đã không điều tra cái mà ông gọi là “hành động làm bậy” của đảng này.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến