Dòng sự kiện:
Từ năm 2015, chính thức thành lập chức danh Tổng thư ký Quốc hội
21/11/2014 10:23:22
ANTT.VN – Điểm mới đáng chú ý trong Luật Tổ chức Quốc hội sửa đổi vừa được thông qua vào ngày 20/11 là kể từ 1/1/2015 Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội sẽ đồng thời kiêm nhiệm chức vụ Tổng thư ký Quốc hội.

Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc sẽ đồng thời giữ chức vụ Tổng thư ký Quốc hội từ năm 2015. (Ảnh: internet)

Cụ thể, Quốc hội đã thông qua dự thảo Luật Tổ chức Quốc hội sửa đổi với 432/437 đại biểu tán thành (chiếm 86,92%); 2 đại biểu không tán thành (chiếm 0,4%) và 3 đại biểu không biểu quyết (chiếm 0,6%).

Theo đó trong Luật Tổ chức Quốc hội sửa đổi lần này quy định kể từ ngày 1/1/2015 sẽ chính thức thành lập chức danh Tổng thư ký Quốc hội và chức danh này sẽ được giao cho Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đồng thời kiêm nhiệm.

Theo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong điều kiện tổ chức và hoạt động của Quốc hội hiện nay, việc quy định về Tổng thư ký Quốc hội và Văn phòng Quốc hội như dự thảo Luật là phù hợp.

Tổng thư ký là Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, do Quốc hội bầu, nhiễm nhiệm, bãi nhiệm để tham mưu, phục vụ hoạt động của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến