Dòng sự kiện:
Từ tháng 5, du khách không cần xét nghiệm RT-PCR khi đến Thái Lan
11/04/2022 14:52:40
Dự kiến đầu tháng sau, du khách nước ngoài khi nhập cảnh Thái Lan chỉ cần làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh thay vì RT-PCR.

Ngày 8/4, Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 Thái Lan (CCSA) thông báo sẽ xem xét nới lỏng các hạn chế đi lại, nhập cảnh nhằm thu hút nhiều khách nước ngoài hơn và hồi sinh lĩnh vực du lịch đang gặp khó khăn.

Mức độ nới lỏng sẽ được quyết định sau lễ hội Songkran (13-15/4). Thủ tướng Prayut Chan-o-cha muốn đánh giá tác động của lễ hội đến khả năng lây lan Covid-19 trong nước.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để cân bằng sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế", ông nói thêm.

Ông Sathit Pitutecha, Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng, theo quy tắc kiểm dịch mới được áp dụng từ tháng 5, du khách có thể làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh thay cho RT-PCR trong ngày đầu tiên đến Thái Lan.

Theo đó, khách có thể rút ngắn thời gian đợi kết quả xuống còn 15-30 phút và làm thủ tục tại chỗ. Việc đặt trước khách sạn đạt chuẩn SHA+/AQ Hotel và đợi kết quả RT-PCR trong 24 giờ không còn cần thiết.


Du khách được kiểm tra thông tin khi đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok vào ngày 1/2. Ảnh: AFP.

Cuộc họp của CCSA cũng thảo luận về một số biện pháp nới lỏng quy tắc nhập cảnh như yêu cầu ít giấy tờ hơn khi khách đăng ký Thailand Pass (thẻ thông hành cho người nhập cảnh Thái Lan qua đường hàng không), điều chỉnh mức bảo hiểm, người chưa tiêm chủng hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính được rút ngắn thời gian cách ly.

Các hạn chế đi lại đối với khách quốc tế đã dần được nới lỏng kể từ cuối năm 2021. Khoảng 470.000 khách du lịch nước ngoài đến xứ sở chùa Vàng trong quý đầu tiên của năm nay, vượt qua con số 420.000 của năm 2021, theo CCSA.

 Tác giả: Song Nguyên

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến