Dòng sự kiện:
Tử tù giết người trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa bằng cách nào?
24/11/2021 14:41:15
Lợi dụng lúc cán bộ mở cửa phát cơm, bơm nước sinh hoạt cho phạm nhân, Nguyễn Kim An trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa.

Ngày 24/11, Tòa án nhân dân TPHCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Kim An (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) mức án 2 năm 6 tháng tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Tổng hợp hình phạt bị cáo đang chấp hành là tử hình.

Theo cáo trạng, An là người bị kết án tử hình về tội giết người và cướp tài sản, đang bị giam tại trại tạm giam Chí Hòa.

Khoảng 15h ngày 13/7, tổ trực ban phát cơm, canh và bơm nước sinh hoạt cho can phạm nhân. An lợi dụng lúc cán bộ mở cửa buồng giam, khi vừa quay ra và đưa cơm cho buồng khác thì rút chân ra khỏi cùm, đi sang một phòng trống kế bên trốn.

Bị cáo An lãnh thêm 2 năm 6 tháng tù (ảnh: X.D).

Đến 20h30 cùng ngày, An ra khỏi nơi ẩn nấp và đi cầu thang xuống tầng trệt, đi vào đường hầm. Khi đến cổng 2 của trại tạm giam, lợi dụng sơ hở lúc cổng đang mở, An lẻn ra ngoài.

Sáng hôm sau, trại tạm giam Chí Hòa tiến hành điểm danh, phát hiện An không có mặt tại buồng giam nên tiến hành phong tỏa các cổng ra vào trại, kiểm tra, lục soát, tìm kiếm bên trong và bên ngoài khu vực giam giữ nhưng không tìm thấy An.

Sau khi trốn khỏi trại tạm giam, An đi qua nhiều nơi. Lang thang một thời gian, hung thủ giết người liền nhớ địa chỉ nhà người thân của một bạn tù nên tìm tới xin tiền và ngủ nhờ. Chủ nhà cho An 500.000 đồng và đuổi đi.

Tiếp đó, An đón xe ôm ra khu vực ngã tư Thủ Đức tìm phòng trọ của người quen thì gặp ông Nguyễn Xuân Tuyên hành nghề chạy xe ôm kêu chở về quận Tân Phú.

Trên đường đi, tử tù này xin về nhà ông Tuyên ngủ nhờ một đêm và được ông đồng ý. Khi An rời khỏi nhà ông Tuyên thì bị cảnh sát hình sự bắt theo quyết định truy nã.

Đối với cán bộ công an lơ là trách nhiệm để An trốn khỏi trại tạm giam, nhà chức trách sẽ xem xét xử lý sau.

Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến