Tuần Châu Ecopark: Dự án có hoạt động đâu mà tạo việc làm!
21/03/2015 11:50:24
ANTT.VN – Đắp chiếu gần 7 năm qua, dự án Tuần Châu Ecopark “vẽ” ra một viễn cảnh đẹp như mơ cho người dân xã Sài Sơn về cuộc sống đầy đủ, tạo việc làm cho người dân…
Dự án “Tiểu Tuần Châu trong lòng Thủ đô” được triển khai từ 2008 do Công ty CP Tuần Châu Hà Tây (nay là Công ty CP Tuần Châu Hà Nội) làm chủ đầu tư với tổng diện tích 198ha và tổng vốn đầu tư hơn 5 nghìn tỷ đồng.

Theo dự kiến ban đầu, khu Vui chơi Giải trí Tuần Châu - Hà Tây sẽ hoạt động vào cuối năm 2010 để cùng cả nước nhiệt liệt chào mừng sự kiện Thăng Long Hà Nội 1000 năm tuổi. Theo kế hoạch, dự án bao gồm sân golf (93 ha); vui chơi giải trí (22 ha); trung tâm thương mại quốc tế (180 nghìn m2); khu biệt thự (54 ha); còn lại là khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế và chung cư cao cấp.

Bản đồ quy hoạch dự án Tuần Chau Ecopark

Sau gần 7 năm, nơi đây vẫn khá hoang sơ, dự án gần như “đắp chiếu” trong suốt thời gian qua. Trả lời phóng viên báo ANTT.VN, ông Phạm Phú Trọn, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội, cho rằng thông tin dự án Tuần Châu Ecopark “đắp chiếu” là không chính xác, dự án vẫn đang triển khai!. Tuy có một chút khó khăn nhưng ban lãnh đạo dự án vẫn có những định hướng để triển khai dự án mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo ông Đào Tiến Tuyến, Phó Chủ tịch UBND cho biết thì dự án mới triển khai được một ít và gần như không hoạt động.

“Thực chất mà nói thì dự án cũng mới triển khai ở mức xây dựng được một tí ti. Giờ nó có hoạt động gì đâu mà tạo công ăn việc làm cho người dân. Hiện tại ở dự án chỉ có một bộ phận nhỏ thì không thể tuyển người”. Ông Tuyến nói.

Ông Tuyến cho biết thêm: “Dự án làm từ năm 2008 và mới đền bù được một ít. Phần đất dự án chưa đền bù thì dân vẫn sản xuất bình thường. Dự án được thành phố cấp phép nên Xã không thể quản việc thi công dự án”.

Nhiều phần đất đang bị hoang hóa tại dự án

Theo người dân ở đây cho biết, ngày khởi công rất rầm rộ, có rất đông khách đến tham dự, những người lãnh đạo của dự án phấn khởi hứa hẹn với người dân rằng, chỉ sau một thời gian
ngắn là dự án sẽ đi vào hoạt động, khi đó hàng trăm lao động là con em địa phương sẽ có công ăn việc làm.

Hiện nay, nhiều gia đình đã nhận tiền đền bù, tiền đã tiêu hết, đất canh tác không có. Họ rơi vào cảnh thất nghiệp, trong khi đó đất dự án vẫn nằm phơi sương gió.

ANTT.VN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dự án Tuần Châu Ecopark trong những bản tin tiếp theo…

Thu Thủy – Thủy Tiên 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến