Dòng sự kiện:
Tuấn Hưng 'cõng' lợn lên non, ủng hộ bà con vùng lũ
26/09/2017 20:51:05
Dù show diễn dày đặc, nhưng ngay khi trở về từ một điểm hát ở Quảng Ninh, Tuấn Hưng và những người bạn đã vượt gần 300 km đường rừng núi quanh co đến với huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) làm từ thiện.

Đây là nơi xảy ra một trận lũ ống quét kinh hoàng, cướp đi sinh mạng và nhiều nhà của người dân. 

Sáng ngày 26/9, đoàn di chuyển tới bản Háng Gàng, xã Lao Chải. Với 91 hộ dân cực kì khó khăn, nơi đây có 6 hộ nhà bị sập hoàn toàn, 1 cháu nhỏ đã bị lũ cuốn trôi thiệt mạng.

Chuyến từ thiện có sự tham gia của Thu Hương - vợ ca sĩ Tuấn Hưng.

Đoàn thiện nguyện của ca sĩ Tuấn Hưng mang 150 phần quà là bánh trung thu, 91 đôi lợn giống đến cho bà con. Quá trình vận chuyển, hai chiếc xe chở lợnkhông tới được điểm bản do đường bị sụt lún nguy hiểm. Những đôi lợn được bốc sang xe bán tải của các thành viên trong đoàn và chuyển.

Bà con bản Háng Gàng mừng vui nhận lợn.

Được sự hỗ trợ của các cán bộ của Hội LHPN tỉnh Yên Bái, phóng viên báo ĐS&PL, Người Đưa Tin... Đặc biệt là bà xã Thu Hương của Tuấn Hưng chuẩn bị từng phần quà chu đáo, trao tận tay các gia đình. Mỗi hộ gia đình được nhận một phần bánh Trung thu và một đôi lợn giống. Tổng số tiền lợn giống cho người dân trong bản lên tới hơn 200 triệu đồng.

Những phần quà ý nghĩa đến với người dân bản Háng Gàng.

Ngoài ra, đoàn còn dành tặng 6 hộ có nhà bị lũ cuốn trôi mỗi hộ một phần quà mười triệu đồng tiền mặt. Trong đó, đoàn đặc biệt dành tặng cho gia đình nhà cháu bé 3,5 tuổi bị lũ cuốn trôi hai mươi triệu đồng.

Được biết, số quà gửi đến dân bản Háng Gàng không chỉ là số tiền từ gia đình ca sĩ Tuấn Hưng, tiền gây quỹ từ các trận đấu bóng của đội H.A.T mà còn là sự góp sức từ rất nhiều nhà hảo tâm.

Trong buổi sáng mai, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Tuấn Hưng sẽ cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái cùng khảo sát, lên phương án xây mới hoàn thiện 2 nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang phải ở nhà tranh vách đất.

Diệu Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến