Dòng sự kiện:
Tuần sau, Bộ Y tế tiếp tục họp thẩm định vaccine Nano Covax
08/08/2021 07:38:53
Dự kiến ngày 15/8, Bộ Y tế sẽ tiếp tục họp đánh giá kết quả lâm sàng pha 3A vaccine Nano Covax trước khi đề xuất xem xét cấp phép khẩn cấp.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nêu tại cuộc họp với Hội đồng Đạo đức Quốc gia về thẩm định kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và giữa kỳ giai đoạn 2 vaccine Nano Covax, hôm nay.

Ông Thuấn cho biết, Bộ rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện để các đơn vị nghiên cứu, phát triển thành công vaccine COVID-19. Trên cơ sở báo cáo của Nanogen và Học viện Quân y, Bộ giao cho nhóm nghiên cứu sớm hoàn thiện báo cáo pha 3A trên 1.000 tình nguyện viên, sau đó gửi về Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; Hội đồng Đạo đức Quốc gia để Hội đồng sẽ tiếp tục họp vào ngày 15/8 đánh giá.

Bộ đề nghị thành lập ngay tổ hỗ trợ, phân tích, đánh giá, giám sát số liệu và quy trình của 2 đơn vị tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine Nano Covax, và báo cáo gửi Bộ trước ngày 14/8/2021.

Vaccine phòng COVID-19 Nano Covax.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị nhóm nghiên cứu cân nhắc thực hiện thêm nghiên cứu bổ sung về việc tiêm mũi 3 vaccine Nano Covax cũng như xem xét bổ sung các chủng mới của virus corona (như chủng Delta) vào nghiên cứu ở thời điểm thích hợp.

Tại cuộc họp, các chuyên gia đánh giá vaccine Nano Covax an toàn, tính sinh miễn dịch khá tốt, hiệu quả bảo vệ với người tiêm, đặc biệt ở hàm lượng 25 mcg. Sau tiêm, 71% tình nguyện viên có phản ứng nhẹ bao gồm sốt, đau, sưng tại vị trí tiêm, một trường hợp phản ứng độ 2 nhưng không phải nhập viện.

Hội đồng cũng cho biết, đến ngày 6/8 họ chưa nhận được hồ sơ, báo cáo chính thức nào từ các nghiên cứu viên chính và tổ chức nhận thử về hiệu lực bảo vệ của vaccine Nanocovax. Vì thế, các đơn vị nghiên cứu cần gửi dữ liệu này càng sớm càng tốt.

Tác giả: Phạm Quý 

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến