Dòng sự kiện:
Tưng bừng ngày hội tòng quân của hơn 3.000 thanh niên ở Nghệ An
26/02/2024 13:28:00
Nhiều địa phương ở Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân cho hơn 3.000 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Ngày 26/2, các địa phương trên toàn tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ Giao, Nhận quân thực hiện nghĩa vụ quân sự cho 3.400 công dân.

Tại TP Vinh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và TP Vinh long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó bí thư tỉnh uỷ Nghệ An đã tham dự buổi lễ và tặng hoa động viên các quân nhân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Quang cảnh Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại TP. Vinh

Đợt này, tại TP Vinh có 147 công dân ưu tú tình nguyện lên đường nhập ngũ tham gia nghĩa vụ Quân sự, Công an. Trong đó, có 131 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Quân đội nhân dân Việt Nam, 16 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An tặng hoa và động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Buổi lễ giao, nhận quân đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động và ấm áp; đúng hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu và Bộ Tham mưu Quân khu, bảo đảm đủ chỉ tiêu, an toàn về người và phương tiện.

Giây phút quyến luyến khi chiếc xe chở tân binh lên đường vào đơn vị

Tại huyện Nghi Lộc, không khí giao nhận quân cũng trang trọng với sự tham dự của bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo huyện uỷ và UBND huyện Nghi Lộc.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tham dự buổi lễ giao, nhận quân năm 2024 tại huyện Nghi Lộc

Đợt giao nhận quân lần này, toàn huyện có 187 tân binh lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Sư đoàn phòng không không quân 371 Quân chủng Phòng không, Không quân; Trung đoàn 270 thuộc Sư đoàn 341 quân khu 4; Trung đoàn 764 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ an; Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ an và Công an tỉnh Nghệ An.

Ông Dương Đình Chỉnh, Bí thư Huyện uỷ Nghi Lộc tặng hoa, dặn dò tân binh lên đường nhập ngũ

Tại huyện Đô Lương, lễ  giao nhận quân năm nay có 248 công dân nhập ngũ. Công tác tổ chức  thực hiện rất nghiêm túc và bài bản với hàng trăm người được huy động làm nhiệm vụ. Đặc biệt là công tác an ninh, phân làn giao thông đã được lực lượng Công an huyện Đô Lương thực hiện một cách nghiêm túc, bảo đảm an toàn xuyên suốt chương trình.

Nhiều cung bậc cảm xúc trước lúc chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Ở các huyện miền núi Nghệ An cũng đã tổ chức trang trọng buổi lễ giao nhận quân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Giây phút chia tay của tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Huyện Kỳ Sơn có 101 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 10 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các cấp trên địa bàn huyện thực hiện bảo đảm đúng quy định, đạt chỉ tiêu giao quân. Tỷ lệ tân binh đạt sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 80%, tỷ lệ tân binh có trình độ cao đẳng, đại học đạt trên 25%... Số tân binh được giao cho các đơn vị đầu mối là Trung đoàn 19/Sư đoàn 968, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An.

Đông đảo người dân tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ

Trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã thắp lửa truyền thống và nổi trống mở hội giao quân, phát biểu động viên các tân binh phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời tặng hoa và động viên các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Người thân chỉnh trang cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Năm 2024, huyện miền núi Tương Dương được giao chỉ tiêu giao quân là 115 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong có có 102 thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân sự, 13 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an, giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn 324, Quân khu 4 là 80 đồng chí; Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An là 6 đồng chí; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An là 12 đồng chí; Nghĩa vụ Công an là 13 đồng chí.

Tại huyện Quế Phong, đợt này có 118 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 110 thanh niên nhập ngũ thuộc lực lượng Quân đội, 8 người nhập ngũ lực lượng Công an nhân dân.

Những thanh niên nhập ngũ lực lượng Quân đội được cử về huấn luyện tại Sư đoàn 314, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 8 thanh niên niên tham gia huấn luyện trong lực lượng Công an nhân dân.

Văn Bình – Hồ Phương – Phan Huy 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến