Dòng sự kiện:
Từng gương mặt trong đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang
07/07/2018 08:43:18
Các cầu thủ nhí trong đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan mỗi người đều có những nét riêng, em biết 4 thứ tiếng, em lại rất hài hước.

12 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan cùng huấn luyện viên. Ảnh: Guardian.

Đêm 2/7, lúc các thành viên đội bóng thiếu niên Lợn Hoang, tuổi từ 11 đến 16, nhìn thấy ánh đèn pin dần ngoi lên từ mặt nước đen đặc bên trong hang Tham Luang, họ không biết đó là hai thợ lặn Anh. Không có thông tin từ bên ngoài, không biết hàng nghìn người đang nỗ lực tìm kiếm mình suốt 9 ngày qua, họ chỉ nghĩ hai thợ lặn kia là những nhà thám hiểm hang động.

Adul Sam-on, 14 tuổi, hỏi các thợ lặn bằng tiếng Anh đang là ngày bao nhiêu và rằng họ cùng bạn bè hiện rất đói. Bạn của Adul không theo kịp đoạn đối thoại nên chỉ liên tục nói "ăn, ăn, ăn" bằng vốn tiếng Anh ít ỏi. Adul trấn an các bạn: "Tớ đã bảo họ rồi".

Thông tin đội bóng nhí vẫn sống sót sau hơn một tuần mắc kẹt trong hang sâu khiến cả đất nước Thái Lan vui mừng. Cuộc đối thoại giữa Adul với hai thợ lặn người Anh được ghi lại cũng thu hút sự chú ý bởi khả năng nói lưu loát và phản ứng nhanh nhạy của em. Giờ đây, thông tin về từng thành viên đội bóng lần lượt xuất hiện, chi tiết và đầy đủ hơn, theo Guardian.

Đội bóng nhí Thái Lan tươi cười khi chờ được giải cứu.

Thủ môn

Từ trái qua, Ekkarat Wongsookchan, Prajak Sutham và Pipat Bodhi. Ảnh: Thai Rath.

Thủ môn đội bóng là Ekkarat Wongsookchan, 14 tuổi. Em thường được bạn bè gọi với tên thân mật "Bew". Truyền thông Thái Lan đưa tin Bew những năm qua đã tiến bộ nhanh chóng nhờ luôn duy trì tính kỷ luật trong luyện tập. Cuối mỗi buổi tập, Bew thường đứng ra thu gom dụng cụ.

Kẹt trong hang cùng Bew còn có người bạn thân Pipat Bodhi, 15 tuổi, biệt danh "Nick". Nick không phải thành viên đội bóng nhưng vẫn cùng Bew tham gia buổi đấu tập hôm 23/6, ngày các em cùng huấn luyện viên vào hang Tham Luang thám hiểm và không thể trở ra vì mưa lớn khiến hang ngập nước.

Prajak Sutham, 14 tuổi, biệt danh "Note", thỉnh thoảng đảm nhận vai trò thủ môn khi không chơi ở vị trí trung vệ. Note đã chơi bóng hai năm.

Hậu vệ

Panumas Saengdee (trái) và Pornchai Kamluang. Ảnh: Thai Rath.

Chơi ở vị trí hậu vệ là Pornchai Kamluang, 16 tuổi, biệt danh "Tee", và Panumas Saengdee, 13 tuổi, biệt danh "Mick". Mick được mô tả là người lý tưởng để chơi vị trí hậu vệ vì thể lực tốt, thân hình cân đối và những bước di chuyển thanh thoát, khôn khéo.

Tuy nhiên, huấn luyện viên đang cân nhắc đưa Mick lên chơi tiền đạo bởi em có ưu thế trong các tình huống trên không và kỹ năng dùng đầu tốt. Khả năng chơi bóng của Mick tương đương một cầu thủ 15 tuổi.

Trung vệ

Từ trái qua, Sompong Jaiwong, Adul Sam-on và Peerapat Sompiangjai. Ảnh: Thai Rath.

Adul Sam-on, cậu bé đã nói chuyện với các thợ lặn, chơi ở cánh trái. Khả năng tiếng Anh của Adul đã gây ấn tượng với hàng triệu người Thái Lan, nơi chỉ có 30% dân số biết nói ngoại ngữ này.

Theo báo chí địa phương, Adul thông thạo tiếng Anh nhờ tham gia các hoạt động tại nhà thờ. Ngoài tiếng Anh và tiếng Thái, Adul còn có thể nói tiếng Trung Quốc và tiếng Myanmar.

Adul học tiếng Myanmar nhờ sống gần biên giới. Giống như nhiều học sinh Thái Lan khác ở quận Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, Adul giao tiếp qua biên giới gần như mỗi ngày.

Bên cạnh Adul, hai trung vệ khác của đội bóng chơi ở cánh phải cũng mắc kẹt trong hang là Peerapat Sompiangjai, 16 tuổi, biệt danh "Night", và Sompong Jaiwong, 13 tuổi, biệt danh "Pong".

Tiền đạo

Từ trái qua, Chanin Wiboonrungrueng, Duangpetch Promthep và Nattawut Takamsai. Ảnh: Thai Rath.

Duangpetch Promthep, 13 tuổi, biệt danh "Dom", là tiền đạo kiêm đội trưởng đội bóng Lợn Hoang. Đồng đội nhận xét Dom sở hữu tất cả các tố chất thủ lĩnh và có khiếu hài hước. Dom từng được mời tham gia những buổi tuyển chọn của một số đội bóng cấp tỉnh như Sukhothai FC hay Chiangrai United FC.

Sát cánh bên cạnh Dom là Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi, biệt danh "Titan". Titan là thành viên nhỏ tuổi nhất đội nhưng đã có 5 năm chơi bóng. Titan được mời về đội Lợn Hoang khi đang tham gia câu lạc bộ thể thao của trường cách đây ba năm.

Tiền đạo thứ ba là Nattawut Takamsai, 14 tuổi, biệt danh "Tle".

Dự bị

Mongkol Boonpiam. Ảnh: Thai Rath.

Mongkol Boonpiam, 14 tuổi, biệt danh Mark, là cầu thủ dự bị của đội bóng. Nhật báo thể thao Thái Lan Siamsport cho biết Mark đã chơi bóng từ lúc còn học mẫu giáo và em yêu bóng đá đến mức gần như ngày nào cũng mặc áo cầu thủ. Đội bóng Mark thần tượng là Muangthong United, đội dẫn đầu giải Thai Premier League. Ngoài bóng đá, em còn yêu thích bơi lội và đạp xe.

Chia sẻ với tờ Siamport, bà Namhom Boonpiam, mẹ Mark khẳng định bà "tin con trai mình sẽ sống sót".

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến