Dòng sự kiện:
Tướng Mỹ tiết lộ vũ khí sử dụng đầu tiên nếu nổ ra chiến tranh Triều Tiên
06/12/2017 15:51:58
Các máy bay chiến đấu tối tân của Không quân Mỹ đã sẵn sàng đối phó Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau vụ thử tên lửa gần đây nhất của Bình Nhưỡng.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS News trong thời gian diễn ta cuộc diễn tập ở căn cứ Misawa (Nhật Bản), ông Scott Jobe, Chỉ huy Phi đội số 35 của Không quân Mỹ, cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu ngay bây giờ. Chắc chắn 100%”.


Các máy bay chiến đấu của Mỹ (Ảnh: Reuters)

Các máy bay chiến đấu của Mỹ (Ảnh: Reuters).

Vị chỉ huy này cũng cho biết thêm, 44 máy bay chiến đấu tàng hình F-16 nhiều khả năng sẽ là những máy bay đầu tiên được triển khai nhằm phá hủy hệ thống radar, hệ thống phòng thủ của đối phương trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh với Triều Tiên.

Ông Jobe cho biết, việc Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo gần đây buộc Không quân Mỹ phải tăng tuần suất cũng như tính chất phức tạp của các cuộc tập trận trên không “nhằm đảm bảo sẵn sàng đối phó bất cứ vụ thử nào khác của Triều Tiên”.

Trong một cuộc diễn tập gần đây, máy bay F-16 của Không quân Mỹ đã thực hiện bay ở độ cao khoảng 4.000m với tốc độ gần 900km/h dọc một dãy núi của Nhật Bản, vài giây sau máy bay bất ngờ sà xuống sát mặt hồ. Trong tác chiến, các máy bay chiến đấu thường phải bay thấp qua các hẻm núi và dãy núi để tránh bị phát hiện.

CBS cho biết, mặc dù hầu hết phi công tại căn cứ không quân của Mỹ ở Nhật Bản đều hy vọng Mỹ và Triều Tiên có thể tránh được xung đột, nhưng họ vẫn sẵn sàng ứng phó trong mọi kịch bản.

Tại Hàn Quốc, trong tuần này, các máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ cũng tham gia vào cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến