Dòng sự kiện:
Tuyên án 9 năm tù kẻ cứa cổ tài xế taxi, cướp tài sản ở Lào Cai
20/12/2023 07:40:05
Khi tài xế taxi yêu cầu trả tiền xe, Phạm Văn Mạnh (SN 1996, ở Hải Phòng) bất ngờ kề dao vào cổ để cướp tài sản, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chiều 19/12, Tòa án nhân dân TP Lào Cai tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Mạnh (SN 1996, trú tại thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng) - kẻ cứa cổ lái xe taxi ở cửa khẩu Kim Thành (TP Lào Cai) 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 20/8, Phạm Văn Mạnh thuê anh L. chở đến khu vực cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Chờ đợi ở đây một lúc, Mạnh lấy lý do không có xe khách và yêu cầu anh L. đưa đến khu vực cửa khẩu Kim Thành, phường Duyên Hải, TP Lào Cai.

Lúc này đã là nửa đêm, linh cảm vị khách không có khả năng chi trả, anh L. yêu cầu Mạnh trả tiền xe. Lúc này, Mạnh bất ngờ kề dao vào cổ anh L. để cướp tài sản. Anh L. kháng cự quyết liệt, trong lúc vật lộn, tài xế bị cứa dao vào cổ. Sau đó, Mạnh ra khỏi xe rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bị cáo Phạm Văn Mạnh. (Ảnh: Vân Thảo)

Sau khi Mạnh rời khỏi hiện trường, anh L. lái ô tô đi thêm được khoảng 500m thì thấy đuối sức nên liên lạc với người quen nhờ giúp đỡ. Sau khi đưa anh L. vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cấp cứu, người thân của anh L. đến Công an TP Lào Cai trình báo.

Sau 7 giờ truy tìm theo dấu vết nghi phạm, cảnh sát bắt giữ Phạm Văn Mạnh khi hắn đang lẩn trốn tại quán internet trên đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Văn Mạnh thừa nhận hành vi đã thực hiện. Lời nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, nội dung bản cáo trạng, lời khai của người chứng kiến, kết luận giám định cũng như các chứng cứ khác đã được thu thập có trong hồ sơ vụ án.

Căn cứ quy định của Bộ luật Hình sự, tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Mạnh 9 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Tác giả: Viên Minh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến