Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí dài 57km, tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty CP Phát triển Đại Dương đầu tư. Tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80km/h, đoạn qua đô thị 60km/h. Điểm đầu nằm trên huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, giáp với thị xã Chí Linh (Hải Dương).
Dự án chạy qua ba tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh, được khởi công từ tháng 5/2014, hoàn thiện vào tháng 7/2018. Đoạn chạy qua Phả Lại (thị xã Chí Linh) được cải tạo với nền đường cũ 4 làn xe, nay được thảm lớp nhựa mới.
Đoạn qua thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) được hoàn thiện vào đầu năm 2018, có bốn làn đường hỗn hợp và phân cách giữa đường bằng vạch sơn, thiết bị phản quang.
Tại đây, mặt đường mới được nâng cấp, trải thảm nhựa. Tuy nhiên, nhiều đoạn không được bằng phẳng. Đây cũng là tuyến đường có lưu lượng xe tải, xe container hoạt động cao.
Quốc lộ 18 mở rộng chạy qua TP Uông Bí (Quảng Ninh) được trồng hai hàng cau cảnh ở dải phân cách giữa và trên vỉa hè.
Ngoài mở rộng, nâng cấp trục đường cũ, dự án BOT cũng làm mới khoảng 8km đường tránh thị trấn Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh). Tuyến đường có hai làn ôtô và hai làn xe máy chạy ngược chiều.
Dự án BOT quốc lộ 18 đi qua cả chục nút giao. Nút giao lớn nhất và là nút giao cuối cùng của dự án nằm ở TP Uông Bí (Quảng Ninh), và kết nối với quốc lộ 10 đi Hải Phòng.
Đoạn chạy qua cổng chào ở huyện Đông Triều (Quảng Ninh), tiếp giáp với Hải Dương. Đây được coi là cửa ngõ, điểm nhấn đầu tiên khi các phương tiện bắt đầu vào tỉnh Quảng Ninh.
Đoạn chạy qua huyện Quế Võ (Bắc Ninh). Ngày 26/12, nhiều đoạn dải phân cách giữa bằng nhựa, không phản quang bị đâm đổ. Theo một số người dân, tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ôtô, xe máy va quệt vào dải phân cách, đặc biệt vào buổi tối.
Ngày 24/12, dự án mở rộng quốc lộ 18 được thu phí để hoàn vốn. Trạm thu đặt ở Phả Lại (Chí Linh, Hải Dương). Mức phí qua trạm cho các phương tiện nhóm 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt là 35.000; 50.000; 75.000; 120.000 và 180.000 đồng.
Những người dân có xe ôtô thuộc diện kinh doanh trong vòng bán kính 5km sẽ được miễn giảm 40% giá vé qua trạm; xe cá nhân, gia đình được giảm 50%. Theo chủ đầu tư, dự án ước tính mỗi ngày có 6.000-7.000 lượt phương tiện qua trạm, doanh thu vài trăm triệu đồng.
Dự án BOT sẽ được phép thu phí trong 16 năm 3 tháng để hoàn vốn.
Theo VnExpress
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy