Dòng sự kiện:
Tuyển dụng công chức, viên chức ở Quảng Trị: 87 trường hợp có sai phạm
25/06/2022 12:17:21
Trong quá trình rà soát, tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 87 trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức và đã tiến hành khắc phục theo chỉ đạo.

Ngày 25/6, Sở Nội vụ Quảng Trị xác nhận, sau khi có kết luận và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về việc xử lý các trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức, Sở này đã tiến hành rà soát và phát hiện nhiều trường hợp.

Trụ sở Sở Nội vụ Quảng Trị.

Để khắc phục các sai phạm, căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ Quảng Trị đã tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị thành lập Hội đồng kỳ thi sát hạch do Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch hội đồng. Vào ngày 22/6, đã tổ chức sát hạch cho 51 trường hợp có sai phạm thuộc diện phải thu hồi quyết định tuyển dụng, để khắc phục thì phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng.

Bên cạnh đó, 18 trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng song không thuộc diện phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng. 18 trường hợp này trong vòng 5 năm nếu đánh giá hoàn thành nhiệm vụ từ mức độ tốt trở lên thì không phải thu hồi quyết định tuyển dụng.

Ngoài ra, có 18 trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của các Sở, địa phương có sai phạm trong công tác tuyển dụng. Trong đó, 12 trường hợp không thuộc diện phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng, nếu trong vòng 5 năm có đánh giá hoàn thành nhiệm vụ từ mức độ tốt trở lên thì không thu hồi quyết định; 6 trường hợp còn lại thuộc diện phải thu hồi quyết định tuyển dụng, khắc phục bằng cách phải kiểm tra sát hạch lại.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Quảng Trị, việc khắc phục các trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng đã hoàn thành, nhưng hiện chưa có quyết định phê duyệt kết quả.

Nguyên do để xảy ra sai phạm trong quá trình tuyển dụng 87 trường hợp nêu trên, Sở Nội vụ Quảng Trị cho hay, các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng bắt đầu từ năm 2004. Trong đó, tập trung chủ yếu ở Đề án 236 của tỉnh Quảng Trị về thu hút, tuyển dụng những người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên.

Nhưng quy trình tuyển dụng ở Đề án 236 không theo đúng các quy định, nên mới xảy ra tình trạng sai phạm. "Thời điểm sau khi tái lập tỉnh Quảng Trị (1/7/1989), địa phương thiếu trầm trọng cán bộ. Để thu hút những người giỏi, quy trình tuyển dụng ở đề án 236 không theo đúng các quy định, bên cạnh đó các văn bản hướng dẫn chưa thực sự rõ ràng, nên mới xảy ra tình trạng sai phạm", lãnh đạo Sở Nội vụ Quảng Trị thông tin.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến