Dòng sự kiện:
Tuyến đường có giá thuê mặt bằng cả trăm triệu đồng/tháng ở Thủ Thiêm
28/07/2023 08:03:22
Đường Nguyễn Cơ Thạch trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm có giá thuê mặt bằng cả trăm triệu đồng mỗi tháng, ở mức cao ở TPHCM.

Khu đô thị Sala trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đại Quang Minh bàn giao, đi vào hoạt động từ năm 2018. Dự án tọa lạc tại vùng lõi khu đô thị mới Thủ Thiêm mà trục đường Nguyễn Cơ Thạch là trung tâm.

Trục đường Nguyễn Cơ Thạch được thiết kế 8 làn xe, tổng chiều dài hơn 2,5km, lộ giới gần 45m, điểm đầu giao với đường Mai Chí Thọ, cầu Thủ Thiêm đã hoàn thành và điểm cuối là cầu Thủ Thiêm 4 hình thành trong tương lai.

Khảo sát trên một số trang môi giới nhà đất, giá thuê shophouse (căn hộ nhà ở kết hợp với cửa hàng thương mại) ở trục đường Nguyễn Cơ Thạch hiện khoảng 150-200 triệu đồng/tháng tùy diện tích, tiện nghi. Tuy nhiên theo một số môi giới, mức giá này đã giảm nhiều so với giá cũ. Có thời điểm, giá thuê nơi đây vào khoảng 400-500 triệu đồng/tháng.

Trước đây, các shophouse mặt tiền đường Nguyễn Cơ Thạch chủ yếu kinh doanh nội thất, ngoại thất, cửa hàng ăn uống, văn phòng công ty bất động sản. Tuy nhiên gần đây, tuyến đường này đã có sự chuyển dịch.

Bên cạnh một số cửa hàng đã kinh doanh, nay tuyến đường có thêm phòng giao dịch của các ngân hàng, văn phòng công ty công nghệ, trụ sở chính nhiều doanh nghiệp lớn niêm yết sàn chứng khoán...

Nhiều phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng trong nước xuất hiện như VietinBank, Vietcombank, BIDV, Techcombank, ACB, Sacombank... Thậm chí, một số ngân hàng nước ngoài cũng đặt chi nhánh tại đây, như Shinhan Bank.

Nói về việc đặt phòng giao dịch tại khu vực có giá thuê mặt bằng cao ngất ngưởng, đại diện một ngân hàng cho biết khu đô thị Sala tập trung đông dân cư và nhân viên văn phòng. Ngân hàng xác định tệp khách hàng này rất tiềm năng và cần có phòng giao dịch để tiếp cận, khai thác một cách hiệu quả.

Với vị trí đẹp, mặt đường rộng, trong khu dân cư đông đúc, lại có thêm siêu thị mới mở, tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch có nhiều lợi thế. Bên cạnh việc phát triển các dịch vụ tài chính, văn phòng, tuyến đường này còn thu hút nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như quán cà phê, nhà hàng...

Bên cạnh đó, một số shophouse vẫn đang treo biển tìm khách thuê sau khi được trả lại mặt bằng.

Bên trong một shophouse vừa được trả lại mặt bằng. Dễ nhận thấy, từng căn có diện tích mặt bằng khá rộng, có thang máy riêng.

Theo khảo sát vào chiều ngày 18/7, khoảng 2-3 shophouse cần khách thuê trên tổng số lượng cả vài trăm căn mặt tiền đường Nguyễn Cơ Thạch.

Tác giả: Hải Long - Khổng Chiêm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến