Dòng sự kiện:
Tuyển Nga gục ngã trước Croatia trên chấm 11m
08/07/2018 08:06:02
Gục ngã trên chấm 11 mét bởi sự xuất sắc của thủ môn Subasic, chủ nhà Nga rơi nước mắt lỡ hẹn với bán kết World Cup.

Niềm vui của 2 người hùng Croatia Subasic và Rakitic trong khi thủ thành Akinfeev thẫn thờ nhìn đội chủ nhà bị loại

20 năm kể từ khi giành hạng 3 ở France 98, đội tuyển Croatia đã tái hiện được thành tích vào bán kết World Cup khi xuất sắc đánh bại chủ nhà Nga 4-2 trên chấm luân lưu (hòa 2-2) trong trận tứ kết diễn ra sáng 8-7 trên SVĐ Sochi. Người hùng của Croatia lại là thủ thành Subasic khi anh cản phá thành công cú sút luân lưu của Smolov, đồng thời khiến Fernandes sút ra ngoài ở lượt sút thứ 3.

Đội chủ nhà Nga dường như có duyên với những đội bóng ưa thích lối đá ban bật ngắn, di chuyển nhiều. Sau khi đánh bại Tây Ban Nha vốn nổi tiếng với trường phái tiki - taka ở vòng 1/8, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov tiếp tục đối đầu với một đội bóng cũng thích kiểm soát bóng là Croatia. Thống kê 45 phút đầu, Croatia kiểm soát bóng áp đảo 65%, chuyền 302 đường chuyền (cao gấp đôi Nga). Điều này buộc đội chủ nhà phải phạm lỗi nhiều gấp đôi (10 so với 5), nhưng khá thú vị là đội khách mới phải nhận 2 thẻ vàng sau các tình huống truy cản của Dejan Lovren và Ivan Strinic.

Trong một thế trận có phần nhàm chán vì tần suất chuyền bóng qua lại của Croatia quá nhiều, thì chủ nhà Nga bất ngờ làm nóng trận tứ kết bằng bàn thắng ở phút 31 của Denis Cheryshev. Tiền vệ đang chơi cho CLB Villarreal khởi đầu cho tình huống cướp bóng phản công của Nga, phối hợp cùng Dzyuba trước khi dứt điểm đẹp mắt sát vòng cấm địa, khiến thủ thành Subasic của Croatia chôn chân nhìn bóng vào lưới.


Nỗi buồn của các cầu thủ chủ nhà Nga sau loạt sút luân lưu may rủi

Cả hiệp 1, người Nga chỉ dứt điểm trúng khung thành thủ môn Subasic duy nhất một lần đã ghi bàn, nên dễ hiểu khi Croatia bị chạm tự ái, dồn lên tấn công thay vì "ru ngủ" trận tứ kết như khoảng 30 phút đầu. Cũng giống như cuộc chạm trán với Đan Mạch ở vòng 1/8, Croatia nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ tình huống hàng thủ Nga mất cảnh giác, để Mandzukic thoải mái thoát xuống trước khi chuyền ngược cho Andrej Kramaric đánh đầu tung lưới thủ thành Igor Akinfeev ở phút 39. Bàn thắng của Kramaric cho thấy khả năng ghi bàn từ nhiều tuyến của Croatia đa dạng đến mức nào khi có đến 7 người khác nhau lập công, chỉ kém mỗi đội tuyển Bỉ (9 người).

Không muốn để đội chủ nhà kéo dài trận đấu sang hiệp phụ, Croatia ép sân khủng khiếp sau giờ giải lao. Có thời điểm đội khách kiểm soát bóng đến 70%, liên tục gây sóng gió trước khung thành thủ môn Akinfeev mà tình huống khiến CĐV Nga thót tim nhất là cú dứt điểm của Ivan Perisic đưa bóng chạm cột dọc đi ra ngoài đầy may mắn ở phút 60. Việc phải di chuyển quá nhiều để chống lại lối chơi ban bật của Croatia khiến nhiều tuyển thủ Nga có dấu hiệu đuối sức, buộc HLV Cherchesov phải thay một loạt 3 trụ cột Samedov, Cheryshev và Dzyuba.

Trong một thế trận giằng co kéo dài qua cả 30 phút hiệp phụ, bàn thắng lại đến với Croatia ở thời điểm mà cầu thủ hai đội đã tỏ ra mệt mỏi, thường xuyên chuyền bóng hỏng. Phút 101, từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Vida lên tham gia tấn công đã đánh đầu nâng tỉ số 2-1 trong sự bất cẩn của hàng phòng ngự Nga. Vida cũng là trung vệ thứ 3 ghi bàn ở vòng tứ kết, sau Varane (Pháp) và Marry Maguire (Anh).


Niềm hạnh phúc của Croatia khi giành quyền vào bán kết gặp tuyển Anh

Không còn gì để mất, chủ nhà Nga dồn lên tấn công trong sự hồi hộp của 44.287 khán giả. Phút 115, hậu vệ gốc Brazil Mario Fernandes đã có pha đánh đầu chéo góc làm bùng nổ sân Sochi, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà và buộc trận tứ kết phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi. Đáng tiếc cho Nga là 2 cầu thủ Smolov và Fernandes lại không thể thắng được thủ thành Subasic, ngậm ngùi nhìn Croatia giành quyền vào bán kết gặp tuyển Anh.

Theo Người Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến